Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ An táng Ông cố Giuse Trần Đình Bá

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ An táng Ông cố Giuse Trần Đình Bá

WGPSG -- “Dù sống hay chết tin còn ngày mai. Sự sống không mất nhưng chỉ đổi thay”. Tiếng hát sốt sắng của ca đoàn quý sơ Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Việt và quý thầy Dòng Thánh Thể đã dẫn đưa cộng đoàn Phụng vụ bước vào Thánh lễ An táng Ông cố Giuse Trần Đình Bá với tất cả tâm tình phó thác, tin tưởng và cậy trông nơi Chúa.

Ông cố Giuse là thân phụ của nữ tu Maria Trần Thị Cậy, Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Việt, và cha Giuse Trần Đình Long, Dòng Thánh Thể. Ông cố đã an bình ra đi trong Chúa lúc 23g00 thứ Sáu ngày 30.08.2013 sau 81 năm hành trình dương thế.

Sáng thứ Ba ngày 03.09.2013, linh cữu của ông cố được đưa đến thánh đường Têrêsa giáo xứ Tân Việt, nơi ông cố vẫn tham dự Thánh lễ hằng ngày; và giờ đây, cũng chính tại ngôi thánh đường thân yêu này, ông sẽ cùng với cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ cuối cùng của mình. Trong tình hiệp thông, đông đảo cộng đoàn Dân Chúa đã hiện diện để tiễn đưa ông cố. Đúng 07g00, đoàn đồng tế với hơn 70 linh mục cùng tiến ra cung thánh để cử hành lễ An táng cho ông cố Giuse. Đầu Thánh lễ, cha Giuse Trần Đình Long - chủ tế - đã mời gọi cộng đoàn xem Thánh lễ An táng này là dịp để mỗi người thêm xác tín hơn vào Lòng Thương Xót của Chúa.

Trong bài giảng, cha Đaminh Vũ Ngọc Thủ, chánh xứ Tân Việt, tiếp tục triển khai chủ đề Lòng Thương Xót vô bờ của Thiên Chúa. Cha cũng mời gọi mọi người, theo gương ông cố Giuse, tín thác cả cuộc đời mình cho Chúa Giêsu. Kết thúc phần Phụng vụ Lời Chúa, cả cộng đoàn cùng hợp tiếng hát lên bài thánh ca quen thuộc để ca ngợi Lòng Thương Xót Chúa: “Lạy Chúa Giêsu con tin tưởng nơi Chúa. Lạy Chúa Giêsu con tín thác vào Chúa. Vì ngoài lòng Chúa xót thương, không còn niềm hy vọng nào. Chúng con đặt vào Chúa lòng tín thác của mỗi chúng con.” Đây cũng là bài hát mà khi sinh thời ông cố Giuse rất yêu thích. Và hơn hết, ông đã sống cả cuộc đời đúng như những gì ông đã tuyên xưng mỗi khi hát lên bài ca này.

Cuối Thánh lễ, cha chánh xứ Đaminh đã tiến đến nơi đặt quan tài của ông cố để cử hành nghi thức tiễn biệt. Sau đó, linh cữu của ông cố Giuse được đưa đến Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa. Thân cát bụi sẽ trở về cát bụi. Nhưng trong niềm tín thác vào Đức Kitô, Đấng là sự sống lại và là sự sống, chúng ta tin chắc rằng sẽ có ngày lại được gặp nhau trên Quê Trời vinh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top