Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ an táng Bà cố Maria Phạm Thị Huệ

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ an táng Bà cố Maria Phạm Thị Huệ

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ an táng Bà cố Maria Phạm Thị Huệ

WGPSG – “Chết là sự biến đổi, và sự biến đổi này sẽ trở thành sự chiến thắng bởi xác hay chết này sẽ được sống lại và trở thành trường sinh bất tử”.

Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ đã chia sẻ như trên với cộng đoàn trong Thánh lễ an táng bà cố Maria Phạm Thị Huệ -thân mẫu cha Giuse Maria Phạm Hồng Thái, chánh xứ Hàng Sanh kiêm Hạt trưởng hạt Gia Định -lúc 08g30 thứ Bảy, ngày 26.10.2019 tại nhà thờ Tân Việt do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài có trên 100 linh mục triều và dòng, trong và ngoài TGP Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài quý linh tộc huyết tộc, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX và đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ Tân Việt.

Trong bài giảng, Đức cha Phêrô chia sẻ về cái chết, người ta nghĩ cái chết là hết nhưng sự chết chưa phải là hết vì bên kia nấm mồ còn có Thiên đàng, Luyện ngục và Hỏa ngục. Sách Khôn ngoan mà chúng ta vừa nghe khẳng định rằng, linh hồn người công chính ở trong tay Chúa thì đau khổ và sự chết không làm gì được các ngài. Đối với người không hiểu thì dường như các ngài đã bị chu diệt, nhưng thật ra các Ngài vẫn đang sống trong bình an.

Ngài quảng diễn thêm: “Chết không phải là sự tiêu tan đi, nhưng chỉ là sự biến đổi, và sự biến đổi này sẽ trở thành sự chiến thắng bởi xác hay chết này sẽ được sống lại và trở thành trường sinh bất tử. Là người Kitô hữu, chúng ta cần nhìn thấy khía cạnh khác của sự chết đó là kết thúc cuộc đời lưu đầy đầy đau khổ, thoát khỏi tội lỗi và được Chúa Kitô đón tiếp”.

Ngài kết luận: “Hôm nay chúng ta họp nhau để cầu nguyện cho bà cố Maria và với đức tin chúng ta tin rằng, Bà cố vẫn còn tồn tại và đang sống bằng một kiếp sống khác với chúng ta”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ Tân Việt đã cử hành nghi thức tiễn biệt bà cố Maria.

Sau đó, linh cữu bà cố Maria được đưa đến trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, để thân xác bà cố trở về với cát bụi sau hành trình 87 năm được làm người và làm con Chúa nơi dương thế, chờ ngày được sống lại trong ngày sau hết.

Top