Giáo xứ Tân Việt: Thánh ca mừng Chúa giáng sinh

Giáo xứ Tân Việt: Thánh ca mừng Chúa giáng sinh

WGPSG -- Giới trẻ Giáo xứ Tân Việt đã tổ chức đêm thánh ca Mùa Vọng - Giáng Sinh với chủ đề: “ Trời đất giao hòa” từ 19g00 đến 21g30 đêm thứ ba 20/ 12/ 2011.

“Hát mừng đêm thánh hôm nay, Giới trẻ Giáo xứ Tân Việt, cũng như mọi người trên trần gian này, đều khao khát về một ngày mai tươi sáng, khát vọng bình an của con người, khát vọng rất tha thiết, như ngọn lửa đang âm ỉ cháy trong mỗi người…”, lời dẫn nhập của hai MC giới trẻ Tân Việt kêu mời mọi người cùng lắng đọng để đi vào trọng tâm của Đêm trình diễn.

Cha Đaminh Vũ Ngọc Thủ cùng 20 em Thiên Thần (do các cháu trường Mẫu Giáo Ánh Sáng) rước Chúa Hài Đồng từ tiền sảnh Thánh đường lên Cung Thánh và đặt Chúa Hài Đồng trên máng cỏ với ánh đèn lung linh đầy màu sắc, trong lời ca của cộng đoàn “Trời cao hãy đổ sương mai, ngàn mây ơi xin hãy mưa Đấng chuộc tội. Trời cao hãy đổ sương mai, ngàn mây ơi, xin hãy mưa Đấng cứu đời”.

Cùng tham dự đêm thánh có: cha chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ, cha phụ tá Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn, quý xơ Dòng Mến Thánh Giá Tân Việt, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý chức các Giáo họ và cộng đoàn dân Chúa.

Phần Mùa Vọng, với sự trình diễn của ca đoàn Thiện Chí, ca đoàn Cộng đồng ban chiều và tiết mục Diễn nguyện “Trời đất giao hòa” của các xơ Dòng MTG Tân Việt càng làm cho lời cầu khẩn “xin Người hãy đến cho muôn người cùng hân hoan, cho đất hãy mở ra, cho nhân gian hát bài hoan ca, cho đất trời giao hòa” thêm da diết, sâu lắng.

Một vị đại diện giới trẻ nói lên ý nghĩa của Đêm Thánh, đêm An bình, đêm của tình thương, là “được chia sẻ niềm vui hạnh phúc với nhau. Ôi! Diễm phúc nào hơn là được làm con Chúa, hạnh phúc nào hơn được chia sẻ niềm vui đón mừng Chúa Giáng Sinh, chờ mong Chúa đến xóa mọi bất công, cứu kẻ cơ hàn và được hạnh phúc bình an.” Ngay lúc đó, lời ca “Vinh Danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương.” được cất lên để dẫn cộng đoàn đi vào phần “Mùa Giáng Sinh” của chương trình.

Các ca đoàn: Thánh Gia, Halleluia, Chúa Ba Ngôi, Thăng Thiên, độc tấu kèn Saxo do anh Lê Thám, Huynh đoàn Đaminh, Gia đình Thiếu nhi Thánh Thể, và các bạn sinh viên Lưu xá Hòa Bình đã có những phần biểu diễn làm cho phần hai thật sinh động, sốt sáng.

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm với ca khúc “Đêm thánh vô cùng” đã khép lại phần trình diễn Thánh Ca của Đêm Thánh.

Trong lời tri ân, ông Chủ tịch HĐMV nói lên chính nhờ sự ưu ái, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất của hai cha mà Giới trẻ Tân Việt có được đêm thánh ca diễn nguyện thành công, tốt đẹp này. Bên cạnh đó, ban tổ chức không thể không nhắc đến sự đóng góp nhiệt tình của mọi người, đặc biệt là các Ca đoàn, các Đoàn thể; quí xơ Dòng MTG Tân Việt, các bạn sinh viên Lưu xá Hòa bình, Ban đại diện Giới trẻ, ban âm thanh, ánh sáng, quay phim, chụp ảnh…

Ngay sau đó Ban đại diện Giới trẻ và HĐMV Giáo xứ đã trao tặng hai cha cũng như các đơn vị tham gia chương trình những phần quà lưu niệm để bày tỏ lòng biết ơn của ban tổ chức.

Sau lời chia sẻ và cầu chúc của cha phụ tá Giuse, cha xứ Đaminh đã ban phép lành và chúc bình an đến với mọi người.

Nhạc khúc “Hang Belem” được vang lên “Hát khen mừng Chúa giáng sinh ra đời, Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa…” tiễn mọi người ra về với nụ cười trên môi, và tâm hồn ngập tràn niềm vui.

Tiết trời tuy se lạnh, nhưng ai cũng thấy như lòng mình thật ấm áp…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top