Giáo xứ Tân Việt: Thăm Trại phong Bến sắn

Giáo xứ Tân Việt: Thăm Trại phong Bến sắn

WGPSG -- Mừng kính Đại lễ LTX Chúa, được phép cha chánh xứ Đaminh, cộng đoàn LTX giáo xứ Tân Việt đã đi thăm và chia sẻ bác ái tại Trại phong Bến Sắn Bình dương do các xơ Dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn phụ trách.

Sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đoàn khiến công việc đầy thuận lợi. Từ những đồng tiền gom góp mỗi ngày đến những đóng góp chia sẻ từ người thân bạn bè… Tất cả được cộng đoàn chung tay góp nhặt cho chuyến bác ái này.

Đúng 6g00 sáng thứ Ba, ngày 10/4/2018, trên chiếc xe 45 chỗ, cha con cùng lên đường. Quãng đường khoảng 40 cây số đủ để chúng tôi dâng lên Chúa chuỗi Mân Côi, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, dẫn đưa và chỉ dạy chúng tôi những việc cần làm.

Lúc 7g sáng, chúng tôi đến nơi, khung cảnh thật yên tĩnh. Dì phụ trách dẫn chúng tôi đi thăm các bệnh nhân đang điều trị và các gia đình đang sống chung quanh trại. Có thể chúng tôi chỉ mang đến cho họ một nụ cười, một lời thăm hỏi khi tiếp xúc. Có thể những phần quà chỉ là muối bỏ bể so với những gì họ phải chịu. Những hình ảnh này giúp chúng tôi nhìn lại chính mình với những ân huệ Chúa ban. Và chúng tôi chỉ biết dâng lên LTX Chúa những khó khăn họ phải chịu, phó thác những người vẫn được Chúa xót thương.

Cha chánh xứ cùng chúng tôi dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa vì những điều kiện Chúa ban cho chúng tôi, được thể hiện LTX Chúa qua những anh chị em kém may mắn hơn chúng tôi.

Lời Chúa phán cùng Thánh nữ Faustina: “Con hãy làm bất cứ điều gì trong khả năng của con. Để phổ biến việc tôn sùng Lòng thương xót của Ta, thì ta sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của con” (NK 1074).                                        

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top