Giáo xứ Tân Việt: Rửa tội Dự tòng ngày 19-9-2020

Giáo xứ Tân Việt: Rửa tội Dự tòng ngày 19-9-2020

Giáo xứ Tân Việt: Rửa tội Dự tòng ngày 19-9-2020

Sau 3 tháng học hỏi giáo lý và thực hành sống đạo, vào lúc 17g30 thứ bảy 19 tháng 09 năm 2020, tại thánh đường giáo xứ Tân Việt , 32 anh chị em được diễm phúc trở thành chi thể mới của Đức Kitô, là con của Hội Thánh qua các Bí tích Khai tâm do Lm Chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ chủ sự.

Mở đầu là nghi thức tiếp nhận ở cuối nhà thờ. Sau đó, các anh chị em dự tòng rước Lm chủ tế lên Cung thánh để bắt đầu Thánh Lễ tạ ơn.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: "Hôm nay là Chúa nhật XXV thường niên năm A, giáo xứ chúng ta có 32 anh chị em được lãnh nhận các Bí tích Khai tâm Kitô giáo sau ba tháng học hỏi và thực hành Lời Chúa. Chính vì thế, chúng ta hãy dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn trong thánh lễ này. Đồng thời, mỗi người chúng ta cũng hãy lắng nghe Lời Chúa để nhận ra tấm lòng nhân hậu của Ngài. Ngài kêu gọi chúng ta bước vào vườn nho, tức là gia nhập vào Giáo hội của Ngài.

Chúng ta nhận thấy, thời khắc mà mỗi người được mời gọi không giống nhau: Có người trước, có người sau giống như anh chị em tân tòng của chúng ta đây so với chúng ta - những người được rửa tội từ tấm bé, những người làm vườn nho từ những giờ đầu tiên, còn những anh chị em tân tòng này thì trễ hơn. Thế nhưng, điều quan trọng là: cho dầu sớm hay muộn, tất cả chúng ta đều được lãnh một đồng, đều được hưởng nhờ ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Dừng lại trước ánh sáng Lời Chúa, mỗi người chúng ta, cùng với các anh chị em dự tòng hãy tạ ơn Chúa, bởi vì, cho dầu chúng ta bất xứng, bất toàn, nhiều lỗi phạm nhưng Chúa vẫn yêu thương, tha thứ và mời gọi chúng ta ăn năn sám hối trở về để đón nhận ơn cứu độ của Ngài".

Lm chủ tế kết luận: "Hôm nay, chúng ta dâng thánh lễ tạ ơn vì những ơn lành Chúa đã ban cho cộng đoàn chúng ta, đặc biệt cho các anh chị em tân tòng. Chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau để mỗi ngày chúng ta sống đẹp lòng Chúa hơn và cầu nguyện cho các anh chị em tân tòng được ơn bền đỗ đến cùng".

Sau bài giảng Lm chủ tế ban các Bí tích Khai tâm Kitô giáo cho 32 anh chị em dự tòng.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi kết thúc, đại diện các anh chị em tân tòng đã cám ơn hai linh mục, các anh chị hướng dẫn giáo lý và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong niềm vui của toàn thể giáo xứ.

 

Top