Giáo xứ Tân Việt: Rửa tội Dự tòng 2018

Giáo xứ Tân Việt: Rửa tội Dự tòng 2018

WGPSG -- “Hôm nay, với ấn tín của bí tích Rửa Tội, Thêm Sức trong tâm hồn, anh chị em ý thức rằng, dấu chỉ của người Kitô hữu là dấu Thánh giá”. Đó là lời chia sẻ của Cha chánh xứ Đaminh trong Thánh lễ ban các bí tích Khai tâm Kitô giáo cho 29 anh chị em vào lúc 17g30 ngày thứ Sáu 23/3/2018 tại giáo xứ Tân Việt.

Mở đầu là nghi thức tiếp nhận ở cuối nhà thờ, sau đó đoàn rước đã tiến vào nhà thờ bắt đầu Thánh lễ.

Trong bài giảng, cha chủ sự chia sẻ: Hôm nay, với ấn tín của bí tích Rửa Tội, Thêm Sức trong tâm hồn, anh chị em ý thức rằng, dấu chỉ của người Kitô hữu là dấu Thánh giá; dấu Thánh giá chúng ta làm trước bữa ăn để cảm tạ Chúa đã ban cho chúng ta bữa ăn này; làm dấu Thánh giá trước khi đi ngủ để cảm tạ Chúa vì đã ban biết bao ơn lành cho chúng ta trong một ngày. Ước mong sao các anh chị em trong giáo xứ chúng ta, đặc biệt là 29 anh chị em tân tòng này luôn biết sống theo lời Chúa, sống theo dấu chỉ tình yêu Chúa để qua đó nhiều người nhận biết Thiên Chúa là tình yêu.

Sau bài giảng, Cha chánh xứ ban các bí tích Khai tâm Kitô giáo cho 29 anh chị và hợp thức hóa cho 1 đôi hôn phối.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện các anh chị cám ơn hai cha và ban giáo cùng hiệp thông cầu nguyện cho các anh chị em tân tòng. Xin Thiên Chúa nâng đỡ để các anh chị em tân tòng luôn trung thành với ơn gọi mình đã chọn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong niềm hân hoan của toàn giáo xứ.   

Được biết giáo xứ Tân Việt hằng năm có 2 khóa giáo lý Dự tòng:

Khóa 1: Học từ đầu tháng 1 đến hết tháng 3
Khóa 2: Học từ tháng 6 đến tháng 9.               

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top