Giáo xứ Tân Việt: Rửa tội Dự tòng 2016

Giáo xứ Tân Việt: Rửa tội Dự tòng 2016

WGPSG -- “Hôm nay, các anh chị em lãnh nhận bí tích để trở thành con cái Chúa, được xóa tội Nguyên Tổ và tội riêng, và là đền thờ cho Chúa ngự trị”.

Đó là lời chia sẻ của Cha chánh xứ Đa Minh trong Thánh lễ ban các bí tích khai tâm Kitô giáo cho 16 anh chị em vào lúc 17g30 thứ Sáu 18 tháng 3 năm 2016 tại giáo xứ Tân Việt.

Mở đầu là nghi thức tiếp nhận ở cuối nhà thờ, sau đó đoàn rước tiến vào nhà thờ bắt đầu Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nhắc nhở, trong tâm tình sám hối của mùa Chay, giáo xứ Tân Việt rất vui mừng vì có 16 anh chị em lãnh nhận các bí tích khai tâm Kitô giáo, 1 anh lãnh nhân bí tích Thêm Sức và 4 đôi hợp thức hóa hôn nhân.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: Các anh chị em Dự tòng đã được học tập về Chúa, hơn thế nữa trong mùa Chay Thánh này, tinh thần bác ái chia sẻ đã lan toả đến các anh chị em Dự tòng, và các anh chị em ấy đã tiết kiệm chia sẻ trong mùa Chay này trong việc đóng góp một phần của mình cho Ban Cariats giáo xứ đi thăm trại phong Tuy Hòa.

Các anh chi em lãnh nhận bí tích Rửa Tội để trở thành con cái Chúa. Sau đó, lãnh nhận Chúa Thánh Thần để các thêm sức mạnh và làm chứng tá cho Chúa qua chính đời sống của mình. Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa dạy chúng ta: “Thầy để lại cho anh em một điều răn mới là các anh em hãy yêu thương nhau như chính Thầy đã yêu thương anh em”.

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ vật.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện cám ơn hai cha và toàn thể cộng đoàn.

Xin cho các chị em lãnh nhận các bí tích hôm nay luôn trung thành với ơn gọi làm con cái Chúa.

 Thánh lễ kết thúc lúc 19g.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top