Giáo xứ Tân Việt: Mừng lễ Thánh Giuse

Giáo xứ Tân Việt: Mừng lễ Thánh Giuse

WGPSG -- Chiều 01/05/2013, Giáo hội mừng lễ kính Thánh Giuse Thợ, cũng là ngày đầu tháng Hoa kính Đức Mẹ, vào lúc 16g30, giáo xứ Tân Việt đã rước kiệu kính Đức Mẹ đầu tháng Hoa chung quanh nhà thờ để tỏ lòng tôn kính Mẹ.

Đoàn rước hôm nay gồm có: Thánh giá nến cao, 06 đoàn hoa của 06 giáo họ, kiệu hoa Đức Mẹ, Cha phụ tá Giuse Đỗ Đức Hạnh và cộng đoàn dân Chúa. Sau khi rước kiệu Mẹ vào nhà thờ, đoàn hoa của giáo họ Đa Minh dâng hoa kính Mẹ. Sau đó, cộng đoàn bước vào Thánh lễ.

Qua bài Tin Mừng, Cha chánh xứ Đa Minh Vũ Ngọc Thủ chia sẻ: Giáo hội dành ngày hôm nay để kính Thánh Giuse Thợ, nghề thợ mộc mà Thánh Giuse đã lao động xưa kia là một nghề rất bình dị. Trong cuộc sống hôm nay, dù chúng ta có làm nghề gì chăng nữa thì nghề đó đều cao quý và cũng là con đường đưa chúng ta nên thánh. Lao động là ơn gọi cơ bản của con người. Lễ kính Thánh Giuse Thợ là bổn mạng của tất cả những người lao động, đồng thời thánh hóa con đường nên thánh của chúng ta. Chính vì thế, chúng ta hãy cộng tác với Chúa Giêsu để phục vụ anh em.

Trước khi kết lễ, cha chánh xứ có đôi lời cảm ơn mọi người, từ các em thiếu nhi, phụ huynh, đến các vị trong giáo họ, các vị HĐMV và các dì trong hội dòng Mến Thánh Giá Tân Việt đã góp công, góp sức để buổi lễ được tốt đẹp. Một tràng pháo tay vang lên làm không khí thật rộn ràng vui tươi. Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về ngập tràn niềm vui, lòng dâng lên một niềm cảm mến: “Con yêu Mẹ nhiều lắm, Mẹ ơi!”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top