Giáo xứ Tân Việt: Mừng lễ Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Tân Việt: Mừng lễ Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em, anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20,19-23).

Chúa nhật 19/5/2013, Giáo hội mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Ngài chính là tình yêu, là sức sống, là chân lý của Thiên Chúa Ba Ngôi. Hằng năm, trong ngày lễ Chúa Thánh Thần, giáo xứ Tân Việt tổ chức Thánh lễ đặc biệt dành cho các bệnh nhân, và năm nay, Thánh lễ được tổ chức lúc 9g00.

Trước Thánh lễ, các bệnh nhân đã được đưa đến bằng nhiều cách: bằng những chiếc nạng, bằng xe lăn, bằng sự dìu đỡ của người nhà… Mặc dù đau đớn về thể xác nhưng ai nấy đều ánh lên niềm tin tưởng, cậy trông vào Thiên Chúa.

Qua bài Phúc Âm hôm nay, Cha Chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chia sẻ: Trong ngày lễ Ngũ tuần, Chúa Thánh Thần đã đến qua hình lưỡi lửa trên đầu các tông đồ, đã làm cho mỗi người nói thứ tiếng khác nhau mà hiểu được lời các thánh tông đồ. Nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần, các tông đồ đã can đảm đi rao giảng Tin Mừng.

Hôm nay, trong ngôi thánh đường này, từ các cụ già, thanh niên nam nữ, người mạnh khỏe, người đau yếu, tất cả quy tụ về đây để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần sẽ ban sức mạnh, ban ơn tha thứ. Ngôn ngữ mà Chúa Thánh Thần nói hôm nay là ngôn ngữ của tình yêu. Tình yêu này, Chúa Thánh Thần đang hoạt động trong mỗi chúng ta. Chúng ta hãy tiếp tục ra đi để tha thứ cho nhau, bằng sự cảm thông và phục vụ nhau trong tình yêu thương. Nguyện xin Chúa Thánh Thần canh tân đổi mới tâm hồn chúng ta, để mọi người luôn hiệp nhất và yêu thương.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMV có đôi lời cảm ơn hai cha, quý vị trong các giáo họ, các đoàn thể, quý ân nhân và Ban Caritas giáo xứ, đã góp công sức để Thánh lễ được diễn ra tốt đẹp. Sau lời cảm ơn của ông chủ tịch, mỗi bệnh nhân được nhận một phần quà. Được biết trước ngày lễ, Ban Caritas giáo xứ đã đến chia sẻ, động viên tinh thần và trao những phần quà bé nhỏ đến tay những bệnh nhân nghèo trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top