Giáo xứ Tân Việt: Mừng lễ bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Tân Việt: Mừng lễ bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Têrêsa bé nhỏ, luôn đơn sơ khiêm nhường như trẻ thơ. Chúa tưới  tràn  muôn ân thiêng ngọt  ngào, cho con luôn sống trọn đời vì yêu”. Lời bài ca nhập lễ trên đây đã được cộng đoàn giáo xứ Tân Việt khi hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu - bổn mạng giáo xứ - được cử hành lúc 17g30 ngày 30.9.2017 tại nhà thờ Tân Việt. Năm nay giáo xứ Tân Việt chọn ngày 30 tháng 9 - ngày thánh nữ qua đời - để cử hành Thánh lễ trọng thể mừng thánh quan thầy.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài là Cha Antôn Maria Phan Văn Trịnh giảng lễ.

Đầu lễ, cha chủ tế chia sẻ: Hôm nay, giáo xứ chúng ta quy tụ nơi đây để cử hành lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng giáo xứ, bổn mạng Gia đình Phan Sinh tại thế và bổn mạng của nhiều chị em. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha Antôn Maria nói: Mừng kính lễ Thánh Têrêsa hôm nay, chúng ta nhìn nhận lại bản thân mình, trong xã hội hôm nay, ai cũng muốn mình được lớn mạnh, được nhiều người biết đến và nhất là có một chỗ đứng trong xã hội. Nhưng Lời Chúa hôm nay lại nhắc nhở chúng ta: “Nếu các ngươi không nên như trẻ nhỏ, các ngươi không thể vào nước Trời”. Lời Chúa như kim chỉ nam, như ngọn đèn soi sáng cho con người chúng ta. Nhìn nhận lại cuộc sống của Thánh nữ Têrêsa, Ngài đã sống như thế nào để chiếm đoạt được Nước Trời. Thưa với tinh thần nhỏ bé, sống tinh thần trẻ thơ như Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta.

Ngài quảng diễn thêm: Chúng ta hãy sống phó thác cho Chúa, nghĩa là hãy dâng tất cả cuộc đời cho Thiên Chúa để trở nên những Têrêsa bé nhỏ, và sống tinh thần trẻ thơ như Lời Chúa dạy hôm nay.

Được biết, trước ngày lễ, cộng đoàn đã có 2 ngày tĩnh tâm thật sốt sắng. Đồng thời, theo thông lệ vào dịp bổn mạng hằng năm, quý cha, quý vị trong HDMV và Ban Caritas đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân trong và ngoài giáo xứ để nói lên tinh thân bác ái cách sống động nhất.

Với tinh thần yêu mến Thánh Têrêsa cách đặc biệt, Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm đã chọn Ngài làm bổn mạng của giáo xứ ngay từ ngày đầu thành lập giáo xứ. Và lòng mộ mến của ngài đã lan tỏa khắp mọi con dân trong giáo xứ.

Mừng kính Thánh Têrêsa, nguyện xin Thánh nữ mưa xuống muôn vàn hồng ân cho mọi người, cách riêng là trên đại gia đình giáo xứ Tân Việt thân yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top