Giáo xứ Tân Việt: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Thánh Têrêsa bắt đầu làm từ những việc nhỏ với tất cả lòng yêu mến các linh hồn và đã được Chúa nhận lời”. Linh mục chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ đã nói như thế, trong Thánh lễ kính Thánh Têrêsa hài đồng Giêsu -bổn mạng giáo xứ Tân Việt- diễn ra lúc 17g30 thứ Hai, ngày 01.10.2018 tại nhà thờ Tân Việt.

Đầu lễ, nhân lễ kính Thánh Têrêsa hài đồng Giêsu, linh mục chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho nhau và chúc mừng bổn mạng giáo xứ, Huynh đệ đoàn Phan Sinh, cùng các bà, các chị nhận Thánh nhân làm bổn mạng.

Chia sẻ Tin Mừng, linh mục chủ tế nói: “Hôm nay toàn thể Giáo hội hân hoan mừng kính Thánh Têrêsa hài đồng Giêsu, vị thánh rất quen thuộc với chúng ta. Chúng ta hãy nhìn lại con đường nên thánh, con đường thơ ấu thiêng liêng để hiểu và học hỏi nơi vị thánh này. Thánh Têrêsa bắt đầu làm từ những việc nhỏ, như nhặt cọng rác… nhưng làm với tất cả lòng yêu mến các linh hồn và đã được Chúa nhận lời”. Ngài quảng diễn thêm: “Cuộc đời của Thánh nữ rất gần gũi với chúng ta, xin Thánh nữ cầu cùng Chúa cho giáo xứ chúng ta thêm lòng yêu mến Chúa và học theo gương Thánh nữ làm mọi việc nhỏ với lòng yêu mến Chúa”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18.30. Mọi người ra về trong niềm vui.

Được biết, để chuẩn bị cho ngày lễ bổn mạng, cộng đoàn có hai ngày tĩnh tâm thật sốt sắng. Bên cạnh đó, để thực hiện tình bác ái, Ban Caritas đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân trong và ngoài giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top