Giáo xứ Tân Việt: Mừng bổn mạng giáo họ Môi Khôi

Giáo xứ Tân Việt: Mừng bổn mạng giáo họ Môi Khôi

WGPSG – “Chúng ta hãy năng lần hạt Mân Côi mỗi ngày, để nhờ kinh Mân Côi gắn kết chúng ta với Thiên Chúa và Mẹ Maria hằng ngày”. Đó là lời chia sẻ của cha Giuse Trịnh Thanh Hoàng, khi ngài chủ tế Thánh lễ trọng thể kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo họ Môi Khôi giáo xứ Tân Việt, được cử hành lúc 17g00 Chúa nhật, 07.10.2018 tại nhà thờ Tân Việt.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện đông đảo của bà con giáo họ Môi Khôi và cộng đoàn dân Chúa.

Chia sẻ Tin Mừng (Lc 1.26-38), cha chủ tế diễn giảng: “Hình ảnh Đức Mẹ Maria cùng với các môn đệ cầu nguyện sau khi Chúa về Trời, đã minh chứng sự yếu đuối của con người nên cần có Chúa hiện diện và nâng đỡ . Nhờ có sự cầu nguyện ấy mà các tông đồ can đảm, dám ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa cho mọi người”.

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Khi nhận Mẹ Maria làm bổn mạng, cụ thể giáo họ Môi Khôi hôm nay mừng lễ bổn mạng, chúng ta cần ý thức về bổn phận, bản chất và sứ mạng của mình, là hãy cùng Mẹ Maria thưa lời xin vâng; cùng với Mẹ thi hành Thánh ý của Thiên Chúa và nhất là siêng năng lần hạt Mân Côi mỗi ngày, để nhờ kinh Mân Côi gắn kết chúng ta với Thiên Chúa và Mẹ Maria hằng ngày.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chủ tế gởi lời chúc mừng đến bà con giáo họ Môi Khôi nhân ngày lễ bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 trong niềm vui của giáo họ Môi khôi và toàn thế cộng đoàn giáo xứ Tân Việt.         

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top