Giáo xứ Tân Việt: Mừng Bổn mạng Gia đình Phúc âm ngày 26-5-2020

Giáo xứ Tân Việt: Mừng Bổn mạng Gia đình Phúc âm ngày 26-5-2020

Giáo xứ Tân Việt: Mừng Bổn mạng Gia đình Phúc âm ngày 26-5-2020

WGPSG -- “Trong ngày cuối tháng hoa này, Giáo hội mừng kính lễ Đức Mẹ đi thăm viếng Bà Elisabet - cũng là lễ bổn mạng Gia đình Phúc Âm trong giáo xứ...Chúng ta hãy nhớ rằng, bất cứ lễ kính các Thánh và lễ kính Đức Mẹ cũng đều giúp chúng ta quy hướng về Thiên Chúa…”. Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ khi ngài chủ tế Thánh lễ kính Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elisabet - bổn mạng Gia đình Phúc âm - diễn ra lúc 17g30, thứ sáu ngày 29/05/2020, tại giáo xứ Tân Việt, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ Đaminh đã nhắn nhủ cộng đoàn: “Hôm nay, gia đình Phúc âm mừng lễ bổn mạng Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elisabet. Cùng với niềm vui đó, chúng ta còn có món quà quý giá là 12 anh chị em tuyên hứa sẽ trở thành hội viên chính thức. Chúng ta cùng chung lời tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm chủ tế nói: "Trong ngày cuối tháng hoa, giáo hội mừng kính lễ Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elisabet, cũng là bổn mạng Gia đình Phúc Âm trong giáo xứ chúng ta. Đọc lại phụng vụ chúng ta thấy, trong một năm chúng ta có rất nhiều lễ kính Đức Mẹ. Tuy nhiên, đa phần giáo dân chúng ta thường hay nghĩ rằng, lễ kính Đức Mẹ là để chúng ta tung hô công đức, noi gương sống của Đức Mẹ. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Bởi vì, bất cứ lễ kính một vị Thánh nào đó hoặc lễ kính Đức Mẹ, chúng ta đều cùng với Đức Mẹ và các thánh hướng về Thiên Chúa, để ca tụng tình thương mà Chúa đã tuôn đổ trên Đức Mẹ Maria và các thánh".

"Trong bài Tin mừng hôm nay chúng ta thấy, sau khi Mẹ được sứ thần truyền tin, Mẹ đã vội vã lên đường thăm viếng và ở lại phục vụ người chị họ Elisabet đang mang thai được 6 tháng. Chính Đức Mẹ đã nêu cao tinh thần phục vụ tha nhân.

Mừng kính Đức Mẹ thăm viếng bà Elisabet, chúng ta được mời gọi noi gương Đức Mẹ, luôn biết hy sinh phục vụ tha nhân và sẵn sàng mang Chúa đến cho những người chung quanh”.

Sau bài giảng là phần tuyên hứa của 12 anh chị em để chính thức trở thành hội viên của Gia đình Phúc Âm. Xin cho các anh chị luôn sống đúng những gì mình đã tuyên hứa.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện Tín hữu và dâng của lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, Lm chủ tế đã chụp hình chung với các anh chị em mới tuyên hứa.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top