Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô

WGPSG -- “Thánh Phêrô và Thánh Phaolô mà Giáo hội mừng kính hôm nay không sinh ra cùng một ngày mà cũng chẳng chết cùng một năm, nhưng ngay từ thế kỷ đầu của Giáo hội, Giáo hội đã tôn vinh các Ngài cùng một ngày lễ”. Đó là lời chia sẻ của cha chánh xứ Đaminh trong Thánh lễ trọng thể mừng kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng giáo họ Bầu Cát và rất nhiều anh em, được cử hành lúc 17g30 thứ Tư, ngày 29.6.2016 tại giáo xứ Tân Việt. Thánh lễ do cha phó Giuse chủ tế, đồng tế với ngài là cha chánh xứ Đaminh.

Đúng 17g30, đai diện giáo họ Bầu Cát và quý chức đón hai cha từ tiền sảnh lên bàn thờ bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Hôm nay, Giáo hội long trọng mừng kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng bổn mạng của giáo họ Bầu Cát và rất nhiều anh em trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta”.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ Đaminh nói: “Thánh Phêrô và Thánh Phaolô mà Giáo hội mừng kính hôm nay, không sinh cùng một ngày cũng chẳng chết cùng năm nhưng ngay từ thế kỷ đầu của Giáo hội, Giáo hội đã tôn vinh các Ngài cùng một ngày lễ. Sở dĩ Giáo hội mừng kính các Ngài cùng một ngày lễ vì Giáo hội nhận ra các Ngài là cột trụ để Chúa Kitô xây dựng Giáo hội. Đồng thời trong bước đường rao giảng Tin Mừng và nhất là cái chết làm chứng cho Chúa Kitô, các Ngài đã đổ máu ra ở Rôma, nơi mà ngày nay chúng ta gọi là Thủ đô của Giáo hội. Qua đó, chúng ta thấy các Ngài có rất nhiều điểm khác biệt nhau, tuy nhiên với ơn Chúa, Chúa đã gọi các Ngài là Tông đồ cho Chúa Giêsu. Các Ngài đã quảng đại đi rao giảng Tin Mừng và nói theo Thánh Phaolô là: “Tôi quên đi quá khứ của mình để lao về phía trước”. Phía trước đó chính là sứ mạng loan Tin Mừng cho mọi dân mọi nước”.

Ngài diễn giảng tiếp: “Mừng kính các ngài hôm nay là dịp để mỗi người chúng ta nhìn lại ơn gọi của chúng ta; đồng thời chính cái dị biệt của các Ngài đã liên kết với nhau để xây dựng Giáo hội, đó cũng là bài học cho chúng ta biết góp phần đem Tin Mừng của Chúa đến với những người chưa biết Chúa”.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và phần dâng của lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ Đaminh cảm ơn cộng đoàn trong những ngày qua đã cầu nguyện, chúc mừng hai cha trong ngày kỷ niệm thụ phong linh mục.

Được biết, hôm nay giáo xứ cũng chúc mừng 29 năm thụ phong linh mục cha chánh xứ và 4 năm linh mục cha  phó.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top