Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

WGPSG -- “Bàn thạch Phêrô trường tồn thay! Đồng trụ Phaolô trường tồn thay! Đồng đá xây Rôma vĩnh cường và đức tin yêu trong tâm hồn. Phù hộ con trên đường đầy gai và Việt Nam trên đường ngày mai. Vì Chúa đem lửa yêu cho đời…"

Lời bài ca nhập lễ trên đây đã giúp cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô - bổn mạng giáo họ Bàu Cát và cũng là ngày kỷ niệm 33 năm thụ phong Linh mục (Lm) của Lm chánh xứ Đaminh và 8 năm thụ phong Linh mục của Lm phó Giuse, diễn ra lúc 17g30, thứ hai 29/06/2020, tại Giáo xứ Tân Việt.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ sự. 

Đầu lễ, Lm chánh xứ đã nhắn nhủ: 'Hôm nay, toàn thể Giáo hội long trọng cử hành thánh lễ kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô là bổn mạng của giáo họ Bàu Cát, Đồng hương Lạc đạo và cũng là bổn mạng của nhiều ông, nhiều anh. Hòa trong niềm vui chung của Giáo hội, chúng ta cùng chúc mừng nhau".

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chánh xứ chia sẻ: "Thánh Phêrô đã từng chối Chúa 3 lần và tiếng gà gáy đã cảnh tỉnh Thánh nhân, giúp ngài nhận ra sự yếu đuối của phận người. Sau đó, ngài đã dấn thân theo Chúa đến cùng.

Ngày nay, không phải tiếng gà gáy, nhưng là tiếng chuông nhà thờ vẫn hằng ngày kêu mời, thôi thúc mỗi người chúng ta đến với Chúa để gặp gỡ Chúa trong Bí Tích Thánh Thể".

Cuối bài giảng,  Lm chánh xứ kết luận: "Tạ ơn Chúa đã ban thật nhiều ơn lành trên đất nước và giáo xứ chúng ta. Xin cho mỗi người chúng ta biết quý trọng thời gian của mình và biết chu toàn bổn phận Chúa trao, hầu có thể hăng say rao giảng Chúa cho những người chung quanh.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu và Dâng của lễ.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ,  Lm chánh xứ cám ơn cộng đoàn đã cầu nguyện và gởi lời chúc mừng đến hai cha trong ngày kỷ niệm hồng ân Linh Mục. Ngài cũng xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để các linh mục luôn chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa và Giáo hội đã trao ban.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top