Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô

WGPSG – “Thánh Phêrô và Phaolô rất khác biệt nhau về tính tình, khả năng nhưng các Ngài đã cùng nhau rao giảng Tin Mừng của Chúa trong các môi trường sống khác nhau”.

Cha chánh xứ Tân Việt đã khẳng định như trên, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô -bổn mạng giáo họ Bàu Cát, kỷ niệm ngày thụ phong linh mục cha chánh xứ Đaminh và cha phó Giuse- diễn ra lúc 17g30 ngày 29/06/2018 tại nhà thờ Tân Việt.

Trước Thánh lễ, quý chức và đại diện các đoàn thể đón cha chủ tế từ cuối nhà thờ lên cung thánh.

Đầu lễ, cha chủ tế chúc mừng bổn giáo họ Bàu Cát và những vị nhận hai thánh nhân làm bổn mạng.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nhắc nhớ: “Giáo hội kêu mời chúng ta noi gươg hai thánh nhân tích cực loan báo Tin Mừng của Chúa. Nhìn vào gương hai Thánh Tông đồ, các Ngài rất khác biệt nhau về tính tình, khả năng nhưng các Ngài đã cùng nhau rao giảng Tin Mừng của Chúa trong các môi trường sống khác nhau. Người Kitô hữu chúng ta cũng được mời gọi phải có sứ mệnh loan báo Tin Mừng cho những người chưa nhận biết Chúa”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chủ tế cám ơn cộng đoàn đã cầu nguyện, chúc mừng ngày kỷ niệm hồng ân linh mục của cha chánh và phó xứ. Ngài xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để các ngài chu toàn bổn phận mà Thiên Chúa và Giáo hội trao ban.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top