Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Giuse ngày 19.03.2020

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Giuse ngày 19.03.2020

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Giuse ngày 19.03.2020

WGPSG-- “Mừng kính Thánh Giuse hôm nay, mong ước mỗi người chúng ta cầu nguyện cách đặc biệt cho nhau. Theo lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng, chúng ta cùng xin Thánh Cả Giuse cầu bầu trước tòa Thiên Chúa cho nạn dịch Covid 19 mau chóng qua đi…”

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Cả Giuse, vào lúc 17g thứ năm, ngày 19.03.2020 tại giáo xứ Tân Việt.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: "Hôm nay cùng với toàn thể Giáo hội, chúng ta long trọng cử hành Lễ Kính Thánh Giuse - bạn trăm năm Đức Maria - Bổn mạng Lm phó Giuse, bổn mạng Hội dòng MTG Tân Việt, bổn mạng giáo họ Giuse và cũng là bổn mạng của nhiều ông trong cộng đoàn giáo xứ. Trong tâm tình tạ ơn, chúng ta cùng chúc mừng nhau".

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chủ tế chia sẻ: Thánh Giuse đã cộng tác tích cực vào công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Từ đó, nhiều giáo xứ, nhiều đoàn thể đã nhận Thánh Giuse làm thánh bổn mạng, nhiều đền thờ kính Thánh Giuse đã được xây dựng. Tuy nhiên, khi chúng ta đến với Thánh Cả Giuse, chúng ta thường cầu xin hơn là cầu nguyện. Chúng ta thường xin cho mình được cái này, cái kia về mặt vật chất, mà quên việc sống theo gương tốt lành, thánh thiện của Thánh nhân. Vì thế, mừng kính thánh Giuse hôm nay, chúng ta cùng nhau quyết tâm sống các nhân đức mà Giáo hội đề cao nơi thánh nhân. Bên cạnh đó, mong ước mỗi người chúng ta biết cầu nguyện cách đặc biệt cho nhau. Theo lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng, chúng ta cùng xin Thánh Cả Giuse cầu bầu trước tòa Thiên Chúa cho nạn dịch Covid 19 mau chóng qua đi.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện Tín hữu và dâng của lễ.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, Lm chủ tế và cộng đoàn đã hướng về đài Thánh Giuse cất cao tiếng hát: “Giuse trong xóm nhỏ khó nghèo thuở xưa, miền Nadaret, Thánh gia Người vui sống. Nêu gương cho tất cả gia đình cần lao, tình yêu tha thiết với cảnh đời đơn nghèo…”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top