Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Giuse bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Giuse bổn mạng

WGPSG -- “Giuse Thánh cả Thiên đường. Người xưa đã sống khó khăn khiêm nhường. Tay thiêng phúc trọng trao ban. Đoái thương dắt dìu đoàn con nơi dương gian”. Lời bài ca nhập lễ trên đây của ca đoàn Haleluia đã hướng cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse, bổn mạng Cha Phó Giuse, bổn mạng Hội dòng MTG Tân Việt, bổn mạng giáo họ Giuse và rất nhiều quý ông lúc 17g30 ngày 19/3/2018 tại giáo xứ Tân Việt.

Thánh lễ do Cha Phó Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài là Cha chánh xứ Đaminh.

Đầu lễ, cha chủ tế chia sẻ: Hôm nay, chúng ta quy tụ nơi đây để cử hành Lễ Thánh Giuse bổn mạng của nhiều quý ông, chúng ta cùng tạ ơn và chúc mừng nhau.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha Chánh xứ nói:  Giáo hội mừng lễ kính Thánh cả Giuse vào giữa Mùa Chay, ta có thể noi gương Thánh cả Giuse nơi lòng tin thác và công chính của Người. Học theo gương Thánh Giuse, một bác thợ mộc làng Nararet, yêu thương, phục vụ, làm những công việc bình thường để lo cho gia đình. Đồng thời, chúng ta cũng thấy nơi Ngài tinh thần phục vụ, phục vụ gia đình và phục vụ tha nhân.

Thánh Giuse cũng là gương mẫu cho các  gia trưởng trong gia đình. Gia trưởng thời xưa rất ít khi phản bội vợ mình vì họ có lòng đạo đức, họ còn dạy các con hằng ngày đọc kinh cầu nguyện và là tấm gương cho con cháu noi.

Xin Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Giuse, ban cho Giáo hội VN mà nhiều nơi đang gặp khó khăn trong việc truyền giáo. Chúng ta cũng cầu cho các vị gia trưởng biết noi gương Thánh Giuse là người chồng thủy chung và người cha mẫu mực trong gia đình.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HDMV giáo xứ đại diện cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Cha phó, Hội dòng MTG, giáo họ Giuse và các ông nhận Thánh Giuse làm bổn mạng.

Mừng kính Thánh Giuse, chúng ta cùng cầu nguyện cho Cha phó hồn an xác mạnh, cho tất cả những ai nhận Thánh Giuse làm bổn mạng tìm thấy trong thinh lặng và cầu nguyện một sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn để thánh hóa công việc hằng ngày và sống đẹp lòng Chúa hơn.                          

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top