Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Đa Minh

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Đa Minh

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Đa Minh

WGPSG -- “Muôn muôn ngàn con tim hướng về Cha Thánh Đa Minh. Ngọn đuốc soi tâm hồn, đưa dẫn lên thiên đường cho hạnh phúc biết Chúa tình thương”. Lời bài ca nhập lễ trên đây của  ca đoàn Chúa Ba Ngôi đã hướng cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ kính Thánh Đa Minh, bổn mạng cha chánh xứ, bổn mạng giáo họ Đa Minh, Huynh đoàn Đa Minh, diễn ra lúc 17g thứ Năm, ngày 8.8.2019 tại giáo xứ Tân Việt. Thánh lễ đồng tế do Cha chánh xứ Đa Minh Vũ Ngọc Thủ chủ tế. Đồng tế với ngài là cha Phaolô Martinô Trần Hoàng Khoa Nam, OP, giảng lễ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nhắn nhủ: “Hòa chung cùng toàn thể Giáo hội, giáo xứ chúng ta mừng kính Thánh Đa Minh bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh, giáo họ Đa Minh cùng rất nhiều anh em trong cộng đoàn giáo xứ, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau”.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Phaolô nói: “Đường hướng linh đạo của Thánh Đa Minh đó là yêu mến Thiên Chúa và yêu thương anh chị em của mình. Đây cũng là điều mà Chúa luôn muốn anh chị em chúng ta, là những môn đệ của Chúa thực thi. Vì chỉ yêu mến Chúa chúng ta mới nghe Chúa dạy, mới đi rao truyền lời Chúa cho những người chung quanh. Chính Thánh Đa Minh là mẫu gương để chúng ta noi theo, yêu mến người nghèo và luôn yêu thương, chia sẻ cho những anh chị em khó khăn chung quanh chúng ta”.

Ngài kết luận: “Hôm nay là bổn mạng của giáo họ Đa Minh, Huynh đoàn Đa Minh và rất nhiều anh em. Ước mong sao mẫu gương tuyệt vời của thánh nhân là kim chỉ nam cho mọi người, nhờ đó chúng ta thêm lòng yêu mến Chúa qua những người nghèo khó chung quanh chúng ta”.

Sau bài giảng, cha chủ tế trao Ủy nhiệm thư cho Tân ban chấp hành giáo họ Đa Minh cũng như cám ơn quý chức trong giáo họ đã mãn nhiệm.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chủ tế cám ơn cộng đoàn đã cầu nguyện, chúc mừng bổn mạng của ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top