Giáo xứ Tân Việt: Lễ giỗ Cố linh mục Đaminh Vũ Đức Triêm 2-12-2021

Giáo xứ Tân Việt: Lễ giỗ Cố linh mục Đaminh Vũ Đức Triêm 2-12-2021

Giáo xứ Tân Việt: Lễ giỗ Cố linh mục Đaminh Vũ Đức Triêm 2-12-2021

TGPSG– Vào lúc 17g thứ Năm ngày 2-12-2021, cộng đoàn giáo xứ Tân Việt đã quy tụ trong ngôi thánh đường Tân Việt thân yêu để tưởng nhớ và cầu nguyện cho Cố linh mục (Cha cố) Đaminh Vũ Đức Triêm - Chánh xứ tiên khởi của Giáo xứ.

Trước thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau ôn lại tiểu sử và công nghiệp của người cha đáng kính. Sau đó, đại diện quý chức các giáo họ và các đoàn thể đã đón Linh mục (Lm) chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ lên Cung thánh để chủ tế Thánh lễ giỗ Cha cố Đaminh. Trước khi tiến lên bàn thờ, Lm chủ tế cùng các vị đại diện đã dừng lại ít phút trước di ảnh của Cha cố để thắp nén nhang tưởng nhớ ngài.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ cộng đoàn: "Hôm nay là ngày giỗ 31 năm Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm, chúng ta cùng tham dự Thánh lễ này thật sốt sắng để tưởng nhớ, cầu nguyện và tri ân ngài".

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chủ tế đã chia sẻ về những nét đẹp tâm hồn của Cha cố để cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa: "Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta người Cha đáng kính, dù đã về với Chúa nhưng gương sáng của ngài vẫn còn sống mãi trong tâm hồn của mỗi chúng ta".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g50.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn cùng ra trước tượng đài Đức Mẹ để tiếp tục cầu nguyện cho Cha cố vì hài cốt của ngài được an táng tại đây.

Vinh Sơn Trần Văn Đẩu

Top