Giáo xứ Tân Việt: Lễ giỗ 28 năm cha Đaminh Vũ Đức Triêm

Giáo xứ Tân Việt: Lễ giỗ 28 năm cha Đaminh Vũ Đức Triêm

WGPSG -- Chiều thứ Bảy 01/12/2018, cộng đoàn giáo xứ Tân Việt họp nhau trong ngôi thánh đường thân yêu để tưởng nhớ và cầu nguyện cho Cha Cố Đaminh Vũ Đức Triêm - chánh xứ tiên khởi của giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau ôn lại tiểu sử và công nghiệp của người cha đáng kính. Sau đó, quý chức tân cựu và đại diện các đoàn thể đón cha chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ lên cung thánh chủ sự Thánh lễ chiều nay. Trước khi tiến lên bàn thờ, cha chủ tế dừng ít phút trước di ảnh của cha cố thắp nén nhang tưởng nhớ ngài.

Đầu lễ, cha chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay chúng ta bước vào Chúa nhật thứ 1 Mùa Vọng, thời gian chuẩn bị tâm hồn mừng Lễ Giáng sinh; với tình con thảo, chúng ta dâng Thánh lễ này cầu nguyện cho Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm nhân ngày giỗ lần thứ 28 năm của ngài.

Qua bài Tin Mừng, cha chủ tế chia sẻ: Mùa Vọng là mùa tỉnh thức và cầu nguyện, để sẵn sàng đón chờ ngày Chúa đến. Chúng ta không tham dự với vẻ mặt u sầu mà vào sa mạc để nhìn lại lòng mình. Thánh Phaolô cũng nói anh em đừng chè chén say sưa để khi Chúa đến bất ngờ chúng ta đã sẵn sàng dón Chúa. Gần đây chúng ta thấy có rất nhiều người chết, không chỉ già mà trẻ cũng vậy, điều đó giúp chúng ta cảm nhận được ơn Chúa luôn luôn đổ tràn trề trong mỗi con người. Giáo xứ chúng ta cũng luôn làm mới, như tượng đài Thánh Tử Đạo VN và đài Đức Mẹ để qua đó cộng đoàn chúng ta cũng đổi mới để đón chờ ngày Chúa đến đem ơn cứu độ cho chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu.

Sau Thánh lễ, theo thông lệ, cộng đoàn cùng nhau đọc kinh trước đài Đức Mẹ La Vang. Trong dịp này càng ý nghĩa hơn, vì hài cốt của Cha cố Đaminh đang hiện diện tại đây. Với lời kinh tiếng hát nhịp nhàng và bầu khí trang nghiêm nhưng ấm áp, mọi người như cảm nhận được sự hiện diện thiêng liêng của người cha thân yêu giữa cộng đoàn giáo xứ như mục tử luôn ở với đoàn chiên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top