Giáo xứ Tân Việt: Lễ giỗ 27 năm Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm

Giáo xứ Tân Việt: Lễ giỗ 27 năm Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm

WGPSG – “Ngày giỗ 27 năm của cha cố Đaminh, là dịp nhắc nhớ chúng ta tưởng nhớ đến ngài, bởi phần lớn cuộc đời của ngài đã phục vụ tại giáo xứ Tân Việt”.

Cha Đaminh Vũ Ngọc Thủ - chánh xứ giáo xứ Tân Việt - đã nhắn nhủ cộng đoàn như trên, trong Thánh lễ giỗ 27 năm cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm - Chánh xứ tiên khởi của giáo xứ.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ tế được cử hành lúc 17g30, ngày 02/12/2017. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức HĐMV giáo xứ và đông đảo cộng đoàn giáo xứ Tân Việt/

Trước Thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau ôn lại tiểu sử và các việc cha cố Đaminh đã gầy dựng tại giáo xứ. Sau đó, đại diện Hội đồng Mục vụ, Ban Điều hành các giáo họ, các đoàn thể rước cha chủ tế từ cuối thánh đường lên cung thánh, và dừng ít phút trước di ảnh cha cố Đaminh để thắp nén hương tưởng nhớ ngài.

Đầu lễ, cha chủ tế nhắc nhớ cộng đoàn về Chúa nhật I Mùa Vọng, khởi đầu phụng vụ năm B, thời gian chuẩn bị mừng Chúa Giáng sinh; đồng thời cũng là ngày giỗ 27 năm cha cố Đaminh thân yêu của giáo xứ chúng ta, và phần lớn cuộc đời của ngài là phục vụ giáo xứ Tân Việt.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nhắc lại bối cảnh dân Do Thái sau thời kỳ lưu đày Babilon. Bấy giờ, họ trở về xây dựng lai nhà cửa, đền thờ và gặp nhiều khó khăn, vì họ bị chống đối. Chính trong hoàn cảnh đó, họ mới hồi tâm nghĩ lại và ý thức rằng chính tội lỗi của cha ông đã khiến họ bị như vậy, nhưng họ đã cảm nhận được tình yêu tha thứ của Thiên Chúa. Vì thế, họ luôn mong chờ mong đợi Chúa xuống ban ơn tha thứ cho họ và cả nhân loại.

Kết luận, ngài cầu chúc: “Ước mong anh chị em trong giáo xứ chúng ta cũng biết chuẩn bị sẵn sàng cho ngày Chúa đến bằng cách sống yêu thương nhau, quan tâm chăm sóc anh chị em đồng bào chung quanh chúng ta, bởi vì ngày Chúa đến là ngày tình yêu đến”.

Phần phụng vụ Lời Chúa khép lại với lời nguyện tín hữu.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau đọc kinh trước đài Đức Mẹ La Vang, nơi đây thân xác cha cố Đaminh đang được an nghỉ. Lời kinh tiếng hát với bầu khí trang nghiêm nhưng ấm áp, mọi người như cảm nhận được sự hiện diện thiêng liêng của người cha thân yêu giữa cộng đoàn giáo xứ như mục tử luôn ở với đàn chiên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top