Giáo xứ Tân Việt: Lễ giỗ 26 năm cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm

Giáo xứ Tân Việt: Lễ giỗ 26 năm cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm

WGPSG -- “Như  Đức Kitô đã chết và đã sống lại thế nào thì Thiên Chúa cũng sẽ đem họ đến với Người”.

Lời bài ca nhập lễ trên đây của ca đoàn PTTT đã hướng cộng đoàn sốt sắng tham dự Thánh lễ giỗ 26 năm cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm diễn ra lúc 17g30 ngày thứ Sáu 2.12.2016 tại thánh đường giáo xứ Tân Việt. Thánh lễ do cha chánh xứ Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài là cha phó Giuse. Toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ.

Đúng 17g30 đại diện quý chức rước quý cha lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ. Trước khi tiến lên bàn thờ, quý cha và đại diện quý chức dừng lại ít phút trước di ảnh của ngài để cùng thắp hương tưởng nhớ ngài.

Đầu lễ, cha chủ tế nói lên ý nghĩa của buổi lễ này: Hôm nay, chúng ta họp mặt nhau đây để cử hành Thánh lễ giỗ 26 năm Cha cố Đaminh, vị cha già đáng kính của giáo xứ, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho ngài.

Chia sẻ Tin Mừng, cha phó Giuse nói: Hôm nay, chúng ta cùng dâng Thánh lễ giỗ cho cha cố Đaminh, vị sáng lập ra giáo xứ Tân Việt này, chúng ta cũng luôn nhớ và cầu nguyện cho ngài. Ước mong khi về hưởng thánh nhan Chúa, ngài cũng sẽ nhớ đến và cầu nguyện cho chúng ta, những người con của giáo xứ Tân Việt này.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau đọc kinh trước đài Đức Mẹ La Vang nơi hài cốt của Cha Đaminh đang được an táng tại đây trong lời kinh tiếng hát nhịp nhàng và bầu khí trang nghiêm. Mọi người như cảm thấy hình ảnh cha cố Đaminh đang hiện diện giữa cộng đoàn giáo xứ như mục tử luôn ở giữa đàn chiên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top