Giáo xứ Tân Việt: Lễ giỗ 25 năm Cha cố Đa Minh Vũ Đức Triêm

Giáo xứ Tân Việt: Lễ giỗ 25 năm Cha cố Đa Minh Vũ Đức Triêm

WGPSG -- “Tất cả chúng ta, những người con người cháu, những người học trò sẽ không quên cho Cha cố Đa Minh Vũ Đức Triêm trong lời cầu nguyện...”, chính là lời của cha chánh xứ Tân Việt mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho cha cố - chánh xứ tiên khởi của giáo xứ - nhân ngày giỗ 25 năm của ngài, được cử hành trọng thể lúc 10g00 ngày 02.12.2015, tại thánh đường giáo xứ Tân Việt.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn cùng ôn lại tiểu sử và công việc của người cha đáng kính. Đúng 10g, đại diện quý chức các giáo họ, các đoàn thể, gia tộc và đồng hương của cha cố đón Cha chánh xứ Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài có khoảng 50 cha. Trước khi tiến lên bàn thờ, cha chủ tế dừng lại ít phút trước di ảnh của cha cố thắp nén nhang tưởng nhớ ngài.

Đầu lễ, cha chánh xứ giới thiệu cha Quản hạt Tân Sơn Nhì cùng các cha đã coi sóc giáo xứ trước đây.

Qua bài Tin Mừng, cha chánh xứ chia sẻ: Hôm nay, chúng ta dâng Thánh lễ này để tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một vị mục tử nhiệt thành, đã chăm lo cho đàn chiên, để rồi từ ngày cha cố được Chúa gọi về cho đến nay, chúng ta không bao giờ quên hình ảnh cha cố.

Hôm nay, chúng ta cùng với Cha cố Đaminh tạ ơn Chúa. Tất cả chúng ta, những người con người cháu, những người học trò sẽ không quên ngài trong lời cầu nguyện. Chúng ta có thể hy vọng Chúa thương cho ngài được về với Chúa để ngài bầu cử cho chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu do quý vị đại diện các đoàn thể tha thiết dâng lên Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ cám ơn quý cha cùng toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Cha cố Đaminh.

Bầu khí của ngày lễ giỗ lần thứ 25 này thật trang nghiêm và ấm áp. Chúng ta cảm nhận như có sự hiện diện thiêng liêng của người cha thân yêu giữa cộng đoàn giáo xứ như mục tử luôn ở giữa đàn chiên.

Tiểu sử Cha cố Đa Minh Vũ Đức Triêm

Sinh 07 tháng 11 năm 1913 tại Cổ Gia – Nam Định.

Đi tu năm 1927. Thụ phong linh mục ngày 29.09.1942 tại nhà thờ chánh tòa Thái Bình.

Phục vụ tại các giáo xứ: Bồng Tiên, Bắc Trạch, Cao Mộc, Cổ Việt.

Năm 1946 ngài được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Tiểu Chủng viện Mỹ Đức-Thái Bình.

Năm 1954 hướng dẫn anh chị em Cổ Việt di cư vào Nam và lập nên giáo xứ Tân Việt.

Từ năm 1955 đến năm 1990 ngài phục vụ trong cương vị chánh xứ Tân Việt.

Ngày 02.12.1990 ngài qua đời tại giáo xứ Tân Việt và sau đó được an táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Ngày 30 tháng 11 năm 2002, theo nguyện vọng của cộng đoàn, hài cốt ngài được chuyển về và an táng dưới chân đài Đức Mẹ La Vang trong khuôn viên giáo xứ Tân Việt.

Ngày 24 tháng 12 năm 1994, giáo xứ thành lập Quỹ học bổng Vũ Đức Triêm để giúp đỡ các em học sinh – sinh viên hiếu học trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top