Giáo xứ Tân Việt: Lễ Đêm Giáng Sinh

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Đêm Giáng Sinh

WGPSG -- “Hôm nay Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em” (Lc 2,1-14).

Trong niềm hân hoan mừng đại lễ Con Thiên Chúa xuống thế làm người, đêm hôm nay, 24/12/2012, ở khắp các nhà thờ, các ngõ đường, người người lòng đầy rạo rực bước đến giáo đường tham dự Thánh lễ.

Riêng tại nhà thờ giáo xứ Tân Việt, vào lúc 19g00, đã diễn ra Thánh lễ dành cho các em thiếu nhi, do Cha phụ tá Giuse Đỗ Đức Hạnh chủ sự. Rất đông các em thiếu nhi Thánh Thể trong đồng phục chỉnh tề, cùng phụ huynh và các em nhỏ, ngồi chật kín trong và ngoài nhà thờ để tham dự Thánh lễ. Trước Thánh lễ là hoạt cảnh tái hiện lại ngày Chúa Giáng sinh do các em thiếu nhi của giáo xứ thực hiện.

Sau Thánh lễ dành cho thiếu nhi, là giờ canh thức cầu nguyện trong đêm cực thánh. Giáo xứ cầu nguyện cho Năm Đức Tin: “Tin vào mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa: Chúa Cha yêu thương, Ngôi Hai xuống thế làm người và chịu chết trên cây thánh giá, Chúa Thánh Thần ban sự sống”. Giờ canh thức đã đưa lòng người lắng sâu vào mầu nhiệm của Thiên Chúa.

Thánh lễ cho cộng đoàn diễn ra vào lúc 21g30, do Cha chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ, chánh xứ giáo xứ Tân Việt chủ sự. Trước Thánh lễ, các vị đại điện các giáo họ, đại điện các đoàn thể, các vị thừa tác viên, các em lễ sinh cùng cha chủ tế rước Chúa Hài Đồng từ hang đá ngoài sân nhà thờ lên cung thánh và đặt nằm trong máng cỏ.

Bước vào Thánh lễ, cha chia sẻ với mọi người: Trong suốt mùa Vọng, mọi người đã chuẩn bị tâm hồn để đón Chúa. Đêm nay là đêm cực thánh, hãy dâng lên Chúa những lời tạ ơn, vì tình thương của Chúa dành cho mỗi người. “Con Thiên Chúa làm người, để con người chúng ta trở nên con cái Chúa”. Niềm vui và vinh dự này, mỗi người hãy sống xứng đáng ơn gọi làm con cái Chúa.

Qua bài giảng, cha chánh xứ chia sẻ: Lễ Giáng sinh là lễ của bình an. Chúa xuống ban bình an cho nhân loại, một vị Thiên Chúa quyền uy, Ngài không chỉ xuống thế làm người mà còn làm người rốt hết. Hài Nhi Giêsu được sinh ra trong cảnh khó nghèo để chúng ta được giàu có trong ân sủng. Chúa đến để chúng ta chiến thắng tội lỗi, để chúng ta có Chúa là tình yêu ngự trị trong tâm hồn. Chúng ta hãy đến cầu nguyện  không phải đêm nay mà hằng ngày để có Chúa là có bình an trong tâm hồn.

Trước khi ban phép lành, cha chánh xứ đã cảm ơn tất cả mọi người đã góp công sức để Thánh lễ thành công tốt đẹp và chúc toàn thể cộng đoàn một đêm Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Kết thúc, mọi người ra về với lòng ngập tràn niềm vui trong mầu nhiệm Nhập Thể, Ngôi Hai xuống thế làm người, đem bình an cho con người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top