Giáo xứ Tân Việt: Lễ Chúa Kitô vua

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Chúa Kitô vua

WGPSG -- “Ôi Giêsu! Chúa Giêsu là Vua, Chúa muôn thuở là Vua…”

Tiếng hát sốt sắng của ca đoàn Thăng Thiên đã dẫn đưa cộng đoàn Phụng vụ bước vào Thánh lễ trọng thể kính Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng giáo họ Kitô Vua. Thánh lễ bắt đầu lúc 17g00 Chúa nhật 26 tháng 11 năm 2017 tại giáo xứ Tân Việt do Cha Chánh xứ Đaminh chủ tế cùng với sự hiện diện của quý chức, đại diện các đoàn thể và rất đông cộng đoàn giáo xứ.
 
Đúng 17g, đại diện quý chức và đại diện đoàn thể đón cha chủ tế lên bàn thờ bắt đầu Thánh lễ.
 
Đầu lễ, cha chủ tế nhắn nhủ: Bài ca nhập lễ rất thân quen với chúng ta mỗi lần lễ Chúa Kitô Vua, nhấn mạnh với chúng ta Chúa là Vua tình yêu và chúng ta là thần dân trong vương quốc tình yêu của Người. Chúng ta cùng dâng lời tạ ơn vì được làm thần dân trong vương quốc của Người, nhất là xin Thánh Thần đổ tràn đầy tình yêu của Người trong tâm hồn mỗi người chúng ta.
 
Chia sẻ Tin Mừng, cha nói: Lễ Chúa Kitô Vua mà chúng ta mừng kính hôm nay được Đức Giáo Hoàng Piô XI thiết lập vào ngày 11 tháng 12 năm 1955 nhân dịp bế mạc năm thánh. Ngài được Chúa soi sáng đã nhấn mạnh rằng một khi con người từ chối Thiên Chúa, muốn loại trừ Thiên Chúa, thì con người sẽ xem nhau như kẻ thù mà chém giết lẫn nhau. Chính vì thế, mỗi người đều phải trở về với Chúa, để tôn vinh Chúa là Vua Vũ Trụ, Vua muôn loài và là Vua trong tâm hồn mỗi người chúng ta. Ước mong sao mỗi người chúng ta luôn biết sống yêu thương nhau như lời Chúa mời gọi để Nước Chúa ngày càng mở rộng khắp nơi trên thế gian này.
 
Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chủ tế gởi lời chúc mừng bổn mạng giáo họ Kitô Vua.
 
Được biết hôm nay, giáo xứ Tân Việt đã có các giờ chầu Thánh Thể sốt sắng thay cho Giáo phận.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g trong niềm vui của bà con giáo họ Kitô Vua và toàn thể giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top