Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima ngày 13-10-2020

Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima ngày 13-10-2020

Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima ngày 13-10-2020

WGPSG -- “Thánh lễ hôm nay chúng ta cùng với Đức Mẹ dâng lời chúc tụng, tạ ơn vì tình thương mà Chúa đã dành cho nhân loại. Đồng thời, chúng ta cũng không quên cầu cho cơn dịch cúm Corona chấm dứt để nhân loại được sống trong bình an của Chúa”. Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Chánh xứ Tân Việt - Đaminh Vũ Ngọc Thủ - khi ngài chủ tế thánh lễ kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima vào lúc 11g30 thứ Ba ngày 13.10.2020 tại nhà thờ giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse Đỗ Đức Hạnh.

Trước thánh lễ, Lm Giuse đã cùng cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ trong nhà thờ và lần chuỗi thật sốt sắng.

Bước vào thánh lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: "Đây là một truyền thống đạo đức của giáo xứ chúng ta: ngày 13/5 và ngày 13/10 mỗi năm, cộng đoàn giáo xứ chúng ta đều có thánh lễ kỉ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng với Đức Mẹ dâng lời chúc tụng, tạ ơn vì tình thương mà Chúa đã dành cho nhân loại. Đồng thời, chúng ta cũng không quên cầu cho cơn dịch cúm Corona chấm dứt để nhân loại được sống trong bình an của Chúa".

Qua bài Tin mừng của thánh Luca, Lm Giuse chia sẻ: "Bài Tin mừng đã cho chúng ta thấy Mẹ Maria luôn luôn chia sẻ mối ưu tư, lo lắng và cầu nguyện cho mỗi người chúng ta. Mẹ là người đồng cảm, luôn cầu nguyện cùng Hội thánh và cho Hội thánh".

Sau đó, Lm chủ tế đã chất vấn cộng đoàn: "Đã bao giờ chúng ta chạy đến cầu xin Mẹ giúp chúng ta biết khám phá ra thánh ý Chúa nơi bản thân, nơi gia đình và nơi những người chung quanh để xin Mẹ cầu cùng Chúa giúp chúng ta sống đẹp thánh ý Chúa chưa? Hay chúng ta chỉ đến với Mẹ để xin điều mình muốn?".

Ngài kết luận: "Mong ước mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết học hỏi Mẹ siêng năng cầu nguyện với Lời Chúa, từ đó mỗi người chúng ta sẽ là chứng nhân lan tỏa tình yêu của Chúa bằng chính đời sống chứng tá của mình cho mọi người chung quanh".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, Lm chủ tế cùng toàn thể cộng đoàn đã hướng về tượng Đức Mẹ và cất cao tiếng hát: “Năm xưa trên cây sồi, làng Fatima xa xôi, có Đức Mẹ Chúa Trời hiện ra uy linh sáng chói…” Tiếng hát, lời nguyện ước và tấm lòng thành kính của mọi tâm hồn kết lại như muôn đóa hoa tươi xinh, tỏa hương bay tới thiên nhan Mẹ Maria và tin tưởng vào lời hứa của Mẹ “ Mẹ sẽ phù trợ, ban nhiều đặc ân cho những ai đọc kinh Mân Côi”.

 

Top