Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

WGPSG -- “Ước mong mỗi người trong giáo xứ chúng ta biết năng chạy đến cùng Mẹ, siêng năng lần hạt Mân Côi để luôn được mẹ chở che”. Đó là lời chia sẻ của Cha chánh xứ Đa Minh trong Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần thứ nhất tại Fatima lúc 11g30 ngày 13.5.2016 tại giáo xứ Tân Việt.

Đúng 11g10, Cha phó Giuse cùng cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh nhà thờ và cùng nhau lần chuỗi kinh Mân Côi để cầu nguyện cho hoa bình thế giới, cho cộng đoàn giáo xứ và cho mỗi người chúng ta.

Lúc 11g30, Thánh lễ đồng tế do Cha chánh xứ Đaminh chủ tế, đồng tế với ngài là Cha phó Giuse.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nhắc lại biến cố Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ là Lucia, Phanxicô và Jaxinta. Do sợ con người kém lòng tin nên trong lần thứ 6 hiện ra, Đức Mẹ đã làm phép lạ là hình ảnh mặt trời nhẩy múa và đám đông nhìn thấy mặt trời mà không hề bị chói mắt. Qua đó, chúng ta thấy Chúa và Mẹ luôn đồng hành, hướng dẫn và che chở chúng ta, luôn mang đến cho chúng ta nhiều dấu chỉ, quan trong là ta có tin và nghe theo không.

Những ngày gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường, thực phẩm nhiễm độc hay sự việc cá chết hàng loạt có khiến chúng ta suy nghĩ gì không? Hay chỉ nghe thoáng qua hời hợt? Phải chăng do sự cầu nguyện của chúng ta chưa đủ? phải chăng do lòng sùng kính Đức Mẹ của chúng ta chưa nhiều? Chúng ta trước hết hãy đấm ngực và xét lại bản thân: Chúng ta có yêu mến Mẹ nhiều chưa? và có năng lần hạt Mân Côi không? Thảm họa xảy đến như lời cảnh tỉnh mỗi người chúng ta về lòng sùng kính Mẹ của mình.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần phép lành cuối lễ, toàn thể cộng đoàn cùng hát vang bài hát: “Lời Mẹ nhắn nhủ”.

Ước mong mỗi người trong giáo xứ chúng ta năng chạy đến với Mẹ, siêng năng lần hạt Mân Côi để luôn được Mẹ gìn giữ chở che. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top