Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm 60 năm thành lập Huynh đoàn giáo dân Đa Minh

Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm 60 năm thành lập Huynh đoàn giáo dân Đa Minh

WGPSG -- Sáng 15/09/2015, Gx. Tân Việt đã dâng Thánh lễ kính Đức Mẹ Sầu Bi, mừng bổn mạng và kỷ niệm 60 năm thành lập Huynh đoàn giáo dân Đa Minh giáo xứ Tân Việt.

Thánh lễ lúc 9g30, nhưng từ rất sớm, mọi người đã có mặt đông đủ để đọc kinh phụng vụ trước Thánh lễ.

Bước vào Thánh lễ, đón rước cha chủ sự - cha chánh xứ Đa Minh Vũ Ngọc Thủ - từ tiền sảnh lên cung thánh.

Dẫn vào Thánh lễ, cha Đa Minh chia sẻ niềm vui với Huynh đoàn Đa Minh, đồng thời mời gọi cộng đoàn hướng về Mẹ Maria, người Mẹ đã chịu nhiều hy sinh, đau khổ, cùng với Con Mẹ góp phần vào công việc cứu chuộc nhân loại. Ngài mong ước các cụ, quí ông bà, mỗi ngày nên giống Mẹ nhiều hơn, qua việc đón nhận hy sinh, thập giá trong cuộc đời mình.

Sau bài Tin Mừng, Cha Đa Minh chia sẻ: “Từ khi nói lời xin vâng, Mẹ đã phải xin vâng cho biết bao biến cố; Mẹ đã sinh con nơi chuồng bò; khi Mẹ dâng con trong đền thờ, cụ già Simon đã tiên báo: ‘Một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn bà’; rồi trên đường thập giá, Mẹ đã đi theo Con Mẹ và lặng lẽ đứng dưới chân thập tự dâng con mình cho Thiên Chúa. Mẹ đã tin tưởng, cậy trông và dâng hiến con mình làm giá cứu chuộc cho nhân loại, và mẹ cũng dâng những hy sinh của Mẹ trong công cuộc cứu chuộc của Thiên Chúa. Hôm nay, mừng kính lễ Đức Mẹ Sầu Bi, mỗi người trong Huynh đoàn Đa Minh chúng ta được mời gọi dâng lên Chúa những hy sinh từng ngày sống của mình, đó có thể là những hy sinh trong gia đình, với những người chung quanh, hay những đau đớn bệnh tật. Vì lòng yêu mến Thiên Chúa, tin rằng những hy sinh của chúng ta sẽ được Thiên Chúa đoái nhìn”.

Sau phần chia sẻ của Cha Đa Minh là phần khấn dòng. Trong dịp này có 1 người tuyên hứa, 5 người khấn 3 năm, 4 người khấn trọn đời.

Trong nghi thức Tuyên hứa, cha chủ sự giới thiệu huy hiệu đoàn: “Huy hiệu có hai màu, màu trắng và màu đen biểu tượng cho màu áo của dòng thuyết giáo, màu trắng nói lên sự trong sạch, hiền hòa, vui tươi thổ lộ tâm tình của người quyết tâm theo Chúa; màu đen nói lên sự từ bỏ, hãm mình nơi người con của Cha Thánh Đa Minh”. Chị trưởng đoàn trao huy hiệu cho tuyển sinh để nói lên sự chấp thuận; từ nay các tuyển sinh được hiệp thông với Huynh đoàn và được hưởng mọi ơn ích của dòng.

Sau nghi thức Tuyên hứa và khấn dòng, tiếp tục Thánh lễ với lời nguyện chung và dâng của lễ lên tôn nhan Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ có lời cảm ơn Huynh đoàn đã cộng tác với giáo xứ qua nhiều công việc. Sau đó, chị đoàn trưởng có đôi lời cảm ơn: Cảm ơn cha chánh xứ Đa Minh, cha phó Giuse, quí soeur, quí khách mời, quí Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các đoàn thể đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Huynh đoàn, và để tỏ lòng mến yêu, Huynh đoàn dâng lên cha bó hoa tươi để tỏ lòng con thảo.

Kết thúc Thánh lễ, mọi người vui vẻ tiến về hội trường, họp mặt nhau trong bữa cơm huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top