Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

WGPSG -- “Hôm nay, toàn thể tín hữu từ khắp nơi trên thế giới đều hướng về thánh địa Fatima, nơi đây cách 100 năm, Đức Mẹ đã hiện ra với 3 trẻ là Phanxicô, Giaxinta và Lucia để ban cho ba em nhỏ một sứ điệp là cải thiện đời sống, tôn sùng trái tim Mẹ và năng lần hạt Mân Côi”.

Đó là lời chia sẻ của cha chánh xứ Đaminh trong Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima lúc 11g30 thứ Bảy ngày 13 tháng 5 năm 2017 tại giáo xứ Tân Việt.

Trước Thánh lễ, cha phó Giuse cùng với đại diện các đoàn thể và cộng đoàn rước tượng Đức Mẹ chung quanh nhà thờ và lần hạt Mân Côi thật sốt sắng.

Thánh lễ do cha chánh xứ Đaminh chủ tế, đồng tế với ngài là cha phó Giuse.

Đầu lễ, cha chủ tế nói: “Đức Mẹ hiện ra tại Fatima nhắn nhủ chúng ta: tôn sùng Trái Tim Mẹ, siêng năng lần hạt Mân Côi và cải thiện đời sống. Xin cho mỗi người chúng ta biết lắng nghe và đáp lại lời mời gọi của Đức Mẹ để cầu nguyện cho giáo xứ và cho quê hương đất nước”.

Qua bản văn Tin Mừng hôm nay, cha chủ tế chia sẻ: “Lời Chúa chúng ta lắng nghe hôm nay nhắc chúng ta về việc cầu nguyện, nhắc chúng ta hãy noi gương Đức Mẹ và các tông đồ khi xưa, hăng say cầu nguyện. Khi Đức Mẹ hiện ra tại Fatima thì Phanxicô không thấy, Mẹ đã nói với Phanxicô hãy năng cầu nguyện và lần hạt Mân Côi hơn vì đây chính là phương thế mới”.

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Khi cầu nguyện là chúng ta đã góp phần đền bù tội lỗi của nhân loại và cầu nguyện cho thế giới hòa bình mọi người sống trong bình an trong vòng tay của Chúa và Mẹ”.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, toàn thể cộng đoàn cùng đọc kinh Lạy Cha và kinh Tin Kính để lãnh nhận ơn đại xá.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g30, cộng đoàn đón nhận một tượng Đức Mẹ Fatima của Cha chánh xứ nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Xin cho mỗi người chúng ta luôn biết siêng năng lần hạt Mân Côi, cải thiện đời sống và tôn sùng Trái Tim Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top