Giáo xứ Tân Việt: Hội đồng mục vụ mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Hội đồng mục vụ mừng bổn mạng

Nhạc chiến thắng vang dậy rền trời, dòng máu thắm tô đẹp ngàn đời, còn lưu danh thiên thu. Đây những anh hùng VN trung thành theo bước Chúa Giêsu”.

Lời bài ca nhập lễ trên đây đã hướng cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng HĐMV giáo xứ Tân Việt, lúc 17g ngày 24 tháng 11 năm 2016. Thánh lễ do Linh mục chánh xứ Đaminh chủ tế cùng với sự hiện diện đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Lúc 17g, đại diện quý chức đón cha chủ tế tiến lên bàn thờ bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ, cha chủ tế nói: Hôm nay, Giáo hội VN cùng với Giáo hội toàn cầu hân hoan mừng kính Thánh Anrê Dũng Lạc và các bạn tử đạo, bổn mạng của Giáo hội VN, cũng là bổn mạng của HĐMV giáo xứ Tân Việt, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nói: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng ta thấy các Ngài cũng giống chúng ta, trong đó có những vị là trùm chánh ở trong các giáo họ. Trong hoàn cảnh bị cấm cách, ngoài việc chu toàn các bổn phận trong gia đình các Ngài còn quan tâm đến các việc của giáo xứ. Các Ngài phục vụ rất âm thầm nhưng hiệu quả.

Hôm nay, chúng ta không có vinh dự đổ máu đào nữa, nhưng chúng ta sống niềm tin của mình. Các Ngài đã làm chứng bằng cách chu toàn bổn phận của mình trong gia đình cũng như ngoài xã hội.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, xin cho chúng con là con cháu các Ngài, biết can trường sống đức tin của bậc cha ông, biết nhiệt thành làm chứng về tình yêu bằng một đời sống hiến thân phục vụ anh chị em.                      

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top