Giáo xứ Tân Việt: Hội CBMCG mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Hội CBMCG mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Hội CBMCG mừng bổn mạng

“Nhìn lại hình ảnh Thánh nữ Anê Lê Thị Thành, chúng ta thấy rằng ơn gọi nên Thánh là ơn gọi của mọi Kitô hữu, nên hoàn thiện trước mặt Chúa”. Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ khi chủ sự Lễ thánh nữ Anê Lê Thị Thành - bổn mạng Hội Các bà mẹ Công giáo (CBMCG) - diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu 5/7/2019 tại giáo xứ Tân Việt hạt Tân Sơn Nhì.

17g30 đại diện CBMCG đón Lm chủ tế từ tiền sảnh lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay giáo xứ chúng ta cử hành Lễ Thánh Anê Lê Thị Thành, bổn mạng Hội CBMCG, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng đến các BMCG.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm chủ tế nói: Nhìn lại hình ảnh Thánh nữ Anê Lê Thị Thành, chúng ta thấy rằng nên thánh là ơn gọi của mọi Kitô hữu, nên hoàn thiện trước mặt Chúa. Thánh nữ đã sống bác ái chan hòa với anh chị em khởi đi từ gia đình, vừa lo cho chồng và sáu người con nhưng nhìn bà, chúng ta thấy toát lên niềm vui, niềm vui vì bà luôn tin có Chúa ở cùng. Trong khi bao che cho các nhà truyền giáo bà đã bị liên lụy, bị bắt và tử đạo.

Ngài kết luận: Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho chúng ta luôn múc kín ân sủng của bí tích Thánh Thể là bí tích của tình yêu, để mang tình yêu đó về gia đình giúp gia đình trở thành tổ ấm yêu thương, từ đó lan tỏa tình yêu ấy cho mọi người chung quanh.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa. Sau một thời gian tìm hiểu, 8 chị em đã chính thức trở thành thành viên của Hội CBMCG giáo xứ Tân Việt. Xin cho các chị luôn sống xứng đáng ơn gọi mà mình đã chọn.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Mừng kính Thánh nữ Anê Lê Thị Thành, xin cho các BMCG luôn sống thánh thiện, trung kiên và là gương sáng trong vai trò người mẹ, người thầy đức tin trong gia đình và gìn giữ gia đình của mình xứng đáng là gia đình Công Giáo.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui của toàn giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top