Giáo xứ Tân Việt: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- “Vấn nạn ‘Tôi phải làm gì để được sự sống đời?’ của các nhà thông luật, cũng là câu hỏi được đặt ra cho mỗi người chúng ta trên bước đường theo Chúa”.

Dựa vào vấn nạn trên, cha chánh xứ Tân Việt đã ngỏ lời với cộng đoàn trước Thánh lễ mừng kính Thánh Anê Lê Thị Thành - bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (HCBMCG) giáo xứ Tân Việt - được cử hành lúc 17g30 ngày 09.7.2016 tại nhà thờ Tân Việt, do cha chánh xứ chủ sự. Thầy phó tế Giuse phục vụ bàn thờ và giảng lễ.

Đúng 17g30, đại diện CBMCG đón cha chủ tế từ tiền sảnh tiến lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, cha chủ tế ngỏ lời với cộng đoàn: “Bài Tin Mừng hôm nay, mấy ông luật sĩ thắc mắc với Chúa Giêsu: ‘Tôi phải làm gì để được sự sống đời?’. Đó cũng là câu hỏi được đặt ra cho mỗi người chúng ta, và Chúa Giêsu đã trả lời cho chúng ta, đó là con đường tình yêu: mến Chúa và yêu thương anh em mình”.

Chia sẻ Tin Mừng, thầy phó tế Giuse diễn giảng: “Đạo Công giáo không chỉ dạy đâu là mục đích tối hậu của đời người, nhưng còn dạy làm sao để đạt được mục đích đó. Người thông luật đặt ra câu hỏi: ‘Tôi phải làm gì để được sự sống đời đời?’. Chúa Giêsu đã để các ông tự trả lời và ông ta tìm được câu trả lời chính xác, là phải yêu mến người thân cận như chính mình. Nhưng nối tiếp, các ông lại đưa ra vấn nạn: ‘ai là người thân cận của tôi?’. Rồi từ dụ ngôn người Samaria nhân hậu, các người thông luật đã tìm được câu trả lời: ‘khi tôi cúi xuống phục vụ ai thì họ trở thành người thân cận của tôi’. Tuy nhiên, để thực hiện được điều đó, chúng ta phải biết ‘vượt qua’ sự sợ hãi để thực thi lòng thương xót của Chúa trước nỗi đau của mọi người, hầu không trở thành kẻ vô cảm và vô tâm trước những bất công và khốn cùng của anh em mình”.

Thánh lễ tiếp tục với phần tuyên hứa. Sau một thời gian tìm hiểu, hôm nay, 5 chị em chính thức tuyên hứa và sống theo tình thần của HCBMCG.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 trong niềm vui của toàn giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top