Giáo xứ Tân Việt: HĐMV mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: HĐMV mừng bổn mạng

WGPSG -- “Hôm nay, chúng ta mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, là cha ông chúng ta, đã hy sinh, đổ máu đào ra để cho đất nước mình sinh sản hạt giống đức tin”. Đó là lời chia sẻ của cha chủ tế trong Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội Thánh VN và bổn mạng HĐMV giáo xứ Tân Việt.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 17g Chúa nhật 19/11/2017 do Cha chánh xứ Đaminh chủ tế, cùng với sự hiện diện của quý chức, đại diện các đoàn thể và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Đúng 17g, sau ba hồi chiêng cổ, đại diện quý chức và các đoàn thể đón cha chủ tế từ tiền sảnh thánh đường lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ, cha chủ tế nhắn nhủ với cộng đoàn: Hôm nay là ngày đặc biệt đối với Giáo hội VN, cách riêng đối với giáo xứ Tân Việt của chúng ta, bởi vì Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là cha ông chúng ta, là bổn mạng của HĐMV giáo xứ Tân Việt. Vì thế, cùng với Các Thánh Tử Đạo, chúng ta dâng lên Chúa tâm tình chúc tụng tạ ơn vì tình thương Chúa đã ban cho Giáo hội VN nhiều vị chứng nhân, đã can đảm anh dũng đổ máu đào để làm chứng cho Thiên Chúa. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và noi gương các Ngài, giữ vững niềm tin trong môi trường sống của chúng ta.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nói: Hôm nay, chúng ta mừng kính Các Thánh Tử Đạo VN, là cha ông chúng ta, đã hy sinh đổ máu đào ra để cho đất nước mình sinh sản hạt giống đức tin. Trong đó, không chỉ có 117 người mà có tới hàng trăm ngàn người đã hy sinh, và trong tương lai, các vị ấy sẽ được xem xét và phong Thánh như 117 vị đã được.

Noi gương các Ngài, mong sao các thành viên trong giáo xứ chúng ta luôn biết làm chứng về Chúa Kitô cho mọi người chung quanh. Nếu như ngày xưa các Ngài đổ máu đào ra thì chúng ta hãy chết đi cho những thói hư tật xấu của mình, để mỗi ngày thêm “hoàn thiện như Cha anh em là Đấng hoàn thiện”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi ban phép lành, cha chủ tế gởi lời chúc mừng đến quý chức trong HĐMV nhân ngày lễ bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Toàn thể quý chức và các đoàn thể cùng chụp hình lưu niệm với cha chủ tế.

Được biết, lúc 10g sáng, toàn thể quý chức tân cựu và đại diện các đoàn thể đã có buổi tĩnh tâm và chầu Thánh Thể thật sốt sắng để mừng Lễ bổn mạng.

Mừng kính Các Thánh Tử Đạo VN, xin các Ngài cầu cho chúng con là con cháu, biết can trường sống đức tin, nhiệt thành làm chứng cho Chúa bằng một đời sống hiến thân phục vụ.       

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top