Giáo xứ Tân Việt: Giới trẻ mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Giới trẻ mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều thứ Bảy 24.11.2012, hòa cùng bầu khí hân hoan của toàn thể Giáo hội, cách riêng là Giáo hội Việt Nam, Giới trẻ giáo xứ Tân Việt đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính 117 vị anh hùng tử đạo của đất Việt. Như phần dẫn ý đầu lễ, khi chọn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm bổn mạng, các bạn trẻ trong giáo xứ muốn nói lên quyết tâm làm chứng cho Đức Kitô trong mọi môi trường, mọi hoàn cảnh, bằng chính cuộc sống của mình.

Trước Thánh lễ, đội trống của giáo xứ trong trang phục dân tộc đã nổi lên những hồi trống hào hùng như muốn khơi dậy cả một giai đoạn lịch sử đau thương mà anh dũng của Giáo hội Việt Nam. Bầu khí linh thiêng ấy đã giúp cộng đoàn sốt sắng bước vào Thánh lễ tạ ơn.

Đại diện các đoàn thể trẻ trong giáo xứ cùng rước Cha chủ tế Đaminh Vũ Ngọc Thủ - chánh xứ Tân Việt - tiến lên cung thánh trong tiếng ca nhập lễ hân hoan của ca đoàn Con Đức Mẹ. Thay mặt cho cả giáo xứ, các bạn trẻ và cha chủ tế lần lượt lên niệm hương trước ảnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam để tưởng nhớ về các bậc cha anh của chúng ta, những người đã chấp nhận đổ máu vì Đức Kitô.

Trong bài giảng, sau khi đề cao công đức của các vị tử đạo, đã dám can đảm sống theo tấm gương của Thầy Chí Thánh Giêsu - vị tử đạo đầu tiên - cha chủ tế mời gọi tất cả cộng đoàn, nhất là các bạn trẻ, cùng viết tiếp trang sử hào hùng của Giáo hội Việt Nam, bằng cách trở nên chứng nhân cho Chúa ngay trong môi trường sống của mình, dù có phải chấp nhận thua thiệt, khổ đau. Điều ấy lại càng có ý nghĩa hơn nữa khi chúng ta đang ở trong Năm Đức Tin này. Phần Phụng vụ Lời Chúa kết thúc với các lời nguyện chân thành mà các bạn trẻ dâng lên Chúa để cầu nguyện cho giáo xứ và tất cả mọi người.

Ngay sau Thánh lễ, mọi người được mời gọi tiếp tục tham dự các giờ Chầu Thánh Thể trong phiên chầu lượt của giáo xứ.
Thánh lễ long trọng và đầy ý nghĩa chiều nay đã tạo một lực đẩy để thúc giục các bạn trẻ trong giáo xứ ngày một dấn thân hơn trong các công tác tông đồ của mình. Nhờ đó, hy vọng giáo xứ Tân Việt thân yêu sẽ ngày một thăng tiến hơn, vì quả thực, người trẻ là tương lai của Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top