Giáo xứ Tân Việt: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- “Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin uốn lòng chúng con nên giống trái tim Chúa”

Hòa chung với Giáo hội, vào lúc 17g30, ngày 27/06/2014, GĐTTTCG xứ đoàn Tân Việt đã hân hoan mừng Lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng xứ đoàn.

Bước vào Thánh lễ là cuộc rước do cha Linh hướng Giuse Đỗ Đức Hạnh chủ sự.

Đầu lễ, cha Giuse có đôi lời chúc mừng bổn mạng GĐPTTT và mời cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn sốt sắng dâng Thánh lễ.

Sau bài Tin Mừng, cha Giuse chia sẻ: Phàm làm con người sống, ai cũng có một trái tim, trái tim đưa máu đi nuôi cơ thể, trái tim có nhịp đập, trái tim biết yêu thương. Thuở xưa, trên đời Canvê, một tên lính đã đâm thủng trái tim của Chúa, tức thì máu và nước đã chảy ra. Từ suối nguồn ân sủng này, con người đã được ơn cứu rỗi. Trái Tim của Ngài đã yêu thương con người biết bao, thế mà con người đã đáp trả lại bằng sự bạc bẽo, vô ơn. Con người ngày càng xa Chúa, xúc phạm đến tình yêu vô biên của Chúa, ngày càng phạm biết bao tội lỗi, để cho Trái Tim Chúa vẫn tiếp tục chảy máu.

Lễ Thánh Tâm Chúa nhắc nhở mỗi người hãy biết yêu thong: yêu thương chính những người trong gia đình, những người xung quanh, đừng nên xúc phạm đến nhau. Chúa Giêsu đã yêu thương mọi người và ngài cũng muốn mọi người đáp trả tình yêu của Ngài bằng đời sống yêu thương tha thứ, chia sẻ với anh em.

Hôm nay cũng là ngày thánh hóa các Linh mục. chúng ta cầu xin Chúa thiêu đốt lòng các Linh mục, để mỗi ngày các ngài trở nên mục tử như lòng Chúa ước mong.

Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, hiền lành và khiêm nhường, xin uốn lòng chúng con nên giống Trái Tim rất thánh của Chúa.

Sau bài chia sẻ của cha Giuse, tân Ban Chấp hành lên tuyên hứa, nhận Ủy Nhiệm thư cho nhiệm kỳ mới (2014 - 2017).

           Chị Maria Chu Thiên Nga (Đoàn trưởng)

           Anh Vincentê Nguyễn Thái Hùng (Đoàn phó)

           Chị Têrêsa Đặng Thị Ngọc Anh (Thư ký)

           Chị Maria Têrêsa Nguyễn Thị Thu Lan (Thủ quỹ)

           Anh Giuse Phùng Văn Thanh (Ủy viên Truyền Thông)

           Anh Vincentê Nguyễn Ngọc (Toán Trưởng Nam)

         Chị Maria Phan Thị Thủy Tiên (Toán Trưởng Nữ)

Kết thúc phần tuyên hứa là lời nguyện tín hữu, sau đó các anh chị đại diện đoàn dâng tiến lễ vật lên trước tôn nhan Chúa.

Bài hát “Tan Tụng Hồng Ân” như thay lời tạ ơn tình Chúa yêu thương. Sau Thánh lễ, các đoàn viên và khách mời tiến về hội trường tham dư buổi tiệc mừng. Trước đó, chị đoàn trưởng có đôi lời cảm ơn hai cha, ban đại diện các đoàn thể, các vị  khách mời đã đến hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho đoàn. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu tuôn đổ tràn đầy hồng ân xuống trên quý vị.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top