Giáo xứ Tân Việt: Gia đình Con Đức Mẹ thực thi bác ái mùa Chay

Giáo xứ Tân Việt: Gia đình Con Đức Mẹ thực thi bác ái mùa Chay

WGPSG -- Cùng với việc ăn chay và cầu nguyện, thực thi bác ái là một phương thế hiệu quả để giúp mỗi người Kitô hữu sống đúng tinh thần của mùa Chay. Vì thế, như mọi năm, Gia đình Con Đức Mẹ Giáo xứ Tân Việt đã tổ chức một chuyến đi bác ái cho tất cả các thành viên trong đoàn. Năm nay, đoàn chọn mái ấm Camilo để đến chia sẻ tình thương.

Mái ấm Camilo thực chất chỉ là một căn nhà nhỏ, đơn sơ nằm trong một ngõ hẻm của đường Phạm Thế Hiển, Quận 8. Mái ấm do cô Kính, một nhà giáo về hưu, mở ra để làm nơi nương tựa cho những cụ già neo đơn. Từ một hai người ban đầu do cô Kính đưa về chăm sóc, hiện nay, mái ấm đang cưu mang khoảng 30 cụ già. Các cụ ở đây sống nương tựa vào nhau, người còn khỏe mạnh chăm sóc những người đau yếu. Bữa cơm đơn sơ hằng ngày cũng do các cụ cùng nhau chế biến.

Sáng Chúa nhật 24.02.2013, các thành viên trong gia đình Con Đức Mẹ đã cùng nhau tìm đến mái ấm Camilo để thăm viếng và chia sẻ với các cụ già nơi đây. Buổi công tác bác ái được mở đầu thật ý nghĩa với Thánh lễ sốt sắng do Cha Gioan Baotixita Trần Mạnh Hùng, tu hội Đắc Lộ, chủ tế. Trong bài giảng, cha nhấn mạnh đến ý nghĩa cao quý của việc chia sẻ tình thương với tất cả mọi người, nhất là trong mùa Chay thánh.

Sau Thánh lễ, các anh chị em trong đoàn đã đến để thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các cụ, và gửi đến các cụ những phần quà tuy đơn sơ nhưng rất chân thành. Đặc biệt, các anh chị em còn góp vui bằng những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn, mang lại một bầu khí tươi vui và thân tình cho cả mái ấm. Các chị em trong đoàn cũng hăng hái vào bếp để cùng phụ với các cụ chuẩn bị cho bữa cơm trưa. Trong tình yêu thương, cả đoàn đã dùng bữa cơm gia đình đơn sơ mà ấm áp với tất cả các cụ nơi đây. Các anh em trong đoàn cũng tranh thủ dịp này để giúp các cụ treo những tấm mành sáo che nắng và sửa chữa lại những đèn, quạt bị hỏng. Trước khi ra về, trong tâm tình của những người con thảo, đoàn đã gửi đến các cụ những phong bao mừng tuổi nhân dịp đầu năm mới.

Chia tay mái ấm, có lẽ mỗi thành viên đều mang trong mình những cảm xúc đặc biệt khi được tiếp xúc với những cụ già neo đơn, vì nhiều hoàn cảnh không được hưởng sự phụng dưỡng của con cháu, mà phải sống nương tựa vào nhau khi tuổi đời đã xế chiều. Tuy nhiên, chuyến viếng thăm ấm áp tình người này có lẽ cũng phần nào giúp các cụ cảm thấy ấm lòng vì biết rằng vẫn còn rất nhiều tấm lòng muốn sẻ chia với các cụ những nỗi cô quạnh, buồn chán và đau yếu của tuổi già. Và nhất là, qua chuyến đi này, các thành viên trong đoàn cũng sẽ có những cảm nghiệm riêng cho mình về việc sống Đức Tin qua việc thực thi Đức Ái, như lời Đức Thánh Cha đã mời gọi trong dịp mùa Chay của Năm Đức Tin này.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top