Giáo xứ Tân Việt: Gia đình Con Đức Mẹ mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Gia đình Con Đức Mẹ mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Gia đình Con Đức Mẹ mừng bổn mạng

WGPSG-- “Đặc ân Vô Nhiễm nguyên tội chính là ân riêng mà Thiên Chúa ban cho Mẹ Maria. Ơn này là điều kiện và khởi đầu cho các ơn khác của Mẹ… - Lời chia sẻ của linh mục (Lm) chủ tế trong Thánh lễ mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng Gia đình Con Đức Mẹ (GĐCĐM) Giáo xứ (Gx) Tân việt diễn ra lúc 17g30 thứ hai 9.12.2019 tại Gx Tân Việt hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ đồng do Lm phó xứ Giuse Đỗ Đức Hạnh chủ tế, đồng tế với Ngài là Lm Phaolô Đinh văn Đông (SDB) cùng với sự hiện diện của quý chức các giáo họ, đại diện các đoàn thể, chị em cựu CĐM cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

17g30 quý chức các giáo họ, đại diện các đoàn thể đón quý cha đồng tế lên Cung thánh bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Qua bản văn Tin mừng Lm chủ tế chia sẻ: Đặc ân Vô Nhiễm Nguyên tội chính là ân riêng mà Thiên Chúa ban cho Mẹ Maria . Ơn này khởi đầu cho các ơn khác của Mẹ. Tín điều này đã được ban hành ngày 8/12/1954 do Đức Giáo Hoàng PIO IX tuyên bố, lý do có Tín điều này là Con Thiên Chúa xuống thế làm người phải ở cung lòng một người trong sạch tinh tuyền.

Qua bài đọc 1 sách sáng thế, chúng ta thấy khi hai Ông bà nguyên tổ phạm tội Thiên Chúa đã có kế hoạch cho công trình cứu chuộc loài người, hình ảnh Mẹ Maria chính là Eva mới và là khởi nguồn cho công trình cứu chuộc . Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm trong Mùa Vọng chính là chuẩn bị mừng Chúa Giêsu, vầng hồng tươi sáng của Giáo hội, ân phúc Mẹ nhận được cũng là bảo đảm phúc lộc cho chúng ta mai sau. Mỗi người chúng ta hãy noi gương Mẹ khiêm tốn nhận mình yếu đuối, tội lỗi bất toàn và cố gắng quyết tâm thay đổi tâm hồn để lấy lại sự tinh tuyền ban đầu Chúa đã ban cho.

Ngài kết luận: Hôm nay là bổn mạng GĐ CĐM giáo xứ chúng ta. Trước khi mừng lễ các anh chị em đã được tĩnh tâm, được học hỏi về các nhân đức của Mẹ. Nhìn lại cuộc đời của chúng ta, biết bao ơn lành Chúa đã ban chúng ta có biết khiêm tốn cảm tạ Chúa chưa ? Ước mong mỗi người trong giáo xứ chúng ta đặc biệt anh chị em trong Gia đình CĐM luôn biết sống, đoàn kết và yêu thương nhau, học tập theo gương Đức Mẹ yêu mến là xin vâng mỗi ngày.

Trước khi ban Phép lành cuối lễ Cha chủ tế chúc mừng bổn mạng Gia đình CĐM và những ai nhận Ngài là bổn mạng.

“Ôi Maria Mẹ đầy ơn phúc, là Nữ Vương Vô Nhiễm nguyên tội . Đoàn con hòa chung câu hát chúc khen… Lời bài ca kết lễ của Ca đoàn CĐM đã kết thúc Thánh lễ trong niềm vui chung của toàn giáo xứ.

Mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm nguyên tội . Xin Mẹ bầu cử và gìn giữ chúng con, để chúng con cũng biết noi gương Mẹ, sống trọn tình con thảo với Chúa và luôn tỉnh thức đón chờ Chúa đến, đặc biệt trong Mùa Vọng này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top