Giáo xứ Tân Việt: GĐPTTT mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: GĐPTTT mừng bổn mạng

WGPSG -- “Kính nhớ Thánh Tâm Chúa Giêsu là kính nhớ tình thương và lòng thương xót của Thiên Chúa, tình thương cứu độ của Thiên Chúa đã bày tỏ ra nơi những người con và nhất là cái chết trên Thập giá của Ngài”. Đó là lời chia sẻ của Cha phó Giuse trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng GĐPTTT, lúc 17g30 thứ Sáu ngày 03.6.2016 tại giáo xứ Tân Việt.

Vào 17g30, đại diện các đồng tâm GĐPTTT đón cha chủ tế từ tiền sảnh thánh đường vào dâng Thánh lễ.

Mở đầu, cha chủ tế nói: “Hòa cùng toàn thể Giáo hội, cộng đoàn giáo xứ Tân Việt hân hoan mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu và xin ơn thánh hóa các linh mục. Xin cho các linh mục luôn được nâng đỡ để các ngài trở thành những vị mục tử như lòng Chúa mong ước”.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nói: “Kính nhớ Thánh Tâm Chúa Giêsu là kính nhớ tình thương đã được bày tỏ ra cho con người, nhất là cái chết trên thập giá. Chúa đã chết vì tội lỗi loài người, Thánh Tâm bị đâm thâu đó là hình ảnh rõ rệt nhất, là tiếng nói mạnh mẽ nhất về tình thương của Thiên Chúa đối với loài người và là bằng chứng không thể chối cãi được của tình yêu lạ lùng ấy.

Hôm nay, khi chiêm ngắm Trái Tim Chúa Giêsu, chúng ta hãy xin Chúa Giêsu cho chúng ta được ơn biết đền bồi tội lỗi của chúng ta và những người khác.

Qua bài Tin Mừng, Chúa Giêsu cho chúng ta biết Ngài chính là vị mục tử tốt lành, trên trời sẽ vui mừng vì 1 người tội lỗi ăn năn trở lại, hơn 99 người công chính, nên chúng ta cần vào lòng thương xót của Thiên Chúa.

Hôm nay chúng ta cũng cầu nguyện cho các linh mục để các ngài thánh hoá bản thân và trở thành vị mục tử như lòng Chúa mong ước”.

Thánh lễ tiếp tục với phần tuyên hứa. 9 anh chị em sau khi đã tìm hiểu và học về thủ bản của GĐPTTT, hôm nay chính thức là thành viên của GĐPTTT giáo xứ Tân Việt.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chủ tế thay mặt cộng đoàn gởi lời chúc mừng đến GĐPTTT, đặc biệt là các anh chị mới tuyên hứa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top