Giáo xứ Tân Việt: Đồng hương Cổ Việt Thái Bình mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Đồng hương Cổ Việt Thái Bình mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Đồng hương Cổ Việt Thái Bình mừng bổn mạng

WGPSG -- “Tràng hoa Mân Côi kính dâng lên Mẹ hiền ngàn lời ca chan hòa yêu mến. Lời kinh âm vang theo gió đưa dặt dìu lời hoan ca Ave Maria”. Lời bài ca nhập lễ của ca đoàn Mẹ Thiên Chúa đã hướng cộng đoàn sốt sắng tham dự Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng đồng hương Cổ Việt Thái Bình - diễn ra lúc 17g30 thứ Hai 7/10/2019 tại giáo xứ Tân Việt.

Thánh lễ đồng tế do linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế. Đồng tế với ngài là Lm Giuse Trần Đình Long (giảng lễ), các linh mục đồng hương và thân quen cùng với sự hiện diện bà con đồng hương Cổ Việt, các chức các giáo họ, các đoàn thể cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

17g30 đại diện các chức, các đoàn thể và các em dâng của lễ đón các linh mục đồng tế lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay, Giáo hội mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng Đồng hương Cổ Việt Thái Bình cùng rất nhiều chị em, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm Giuse nhắn nhủ: Trong bài đọc một, các tông đồ hoang mang sau khi Chúa Giêsu chết. Mẹ Maria và các tông đồ họp nhau lại để cầu nguyện thì không còn sợ bất cứ một sức mạnh nào. Từ đó, chúng ta thấy mỗi lần chúng ta họp nhau lần chuỗi Mân Côi cũng như chuỗi lòng thương xót thì có Chúa ở giữa, và bất cứ điều gì anh em xin vì danh Thầy thì Cha Thầy Đấng ngự trên Trời sẽ ban cho anh em.

Ngài kết luận: Ước mong sao sau thánh lễ, nghe Lời Chúa, cuộc sống của anh chị em được bén rễ sâu vào Lời Chúa, được nuôi dưỡng bằng Mình Thánh Chúa và đem Lời Chúa ra thực hành trong đời sống hằng ngày.

Sau Thánh lễ, các linh mục cùng bà con đồng hương chụp hình kỷ niệm, và cùng họp mặt liên hoan tại hội trường nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top