Giáo xứ Tân Việt: Đồng hương Cổ Việt mừng bổn mạng ngày 10-10-2020

Giáo xứ Tân Việt: Đồng hương Cổ Việt mừng bổn mạng ngày 10-10-2020

Giáo xứ Tân Việt: Đồng hương Cổ Việt mừng bổn mạng ngày 10-10-2020

WGPSG -- "Với tâm tình "ăn quả nhớ kẻ trồng cây", chúng ta tri ân Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho bà con Cổ Việt chúng ta trong 65 năm qua và chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho các vị ân nhân đã góp công, góp của để chúng ta có được ngôi nhà thờ khang trang như hôm nay”.

Đó là lời nhắn nhủ của Lm Chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính Đức mẹ Mân Côi - bổn mạng Đồng hương Cổ Việt diễn ra lúc 10g thứ bảy 10/10/2020 tại giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có Lm Linh hướng Giuse Đinh Trần Trung Hiếu (giảng lễ) và các linh mục đồng hương.

Tham dự thánh lễ có bà con đồng hương Cổ Việt, các vị trong ban chấp hành các giáo họ, các đoàn thể, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Việt.

10g đại diện Ban chấp hành, các đoàn thể và các em dâng của lễ đã rước các linh mục đồng tế lên Cung thánh để hiệp dâng thánh lễ.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: "Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi hôm nay đã quy tụ rất đông các cha, các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn tham dự. Hôm nay cũng là lễ bổn mạng của Đồng hương Cổ Việt, chúng ta hãy dành một tràng pháo tay thật to, thật dài để chúc mừng ngày bổn mạng của nhau.

Với tâm tình "ăn quả nhớ kẻ trồng cây", chúng ta tri ân Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho bà con Cổ Việt chúng ta trong 65 năm qua và chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho các vị ân nhân đã góp công, góp của để chúng ta có được ngôi nhà thờ khang trang như hôm nay".

Trong bài giảng Tin mừng, Lm Giuse chia sẻ: "Nhìn lại lịch sử chúng ta thấy Giáo hội nhờ kinh Mân côi đã nhận được nhiều ơn lành đặc biệt: ngày 7/10/1571, đạo binh Công giáo đã chiến thắng quân Hồi giáo toan xông vào xâm chiếm nước Ý. Đức Giáo Hoàng Piô thứ V từ diện Vatican đã thị kiến về trận chiến này. Để ghi nhớ ơn này, ngài đã lập lễ “Đức Bà thắng trận”, sau này đổi thành lễ Đức Bà Rất Thánh Mân Côi".

Lm Giuse kết luận: "Cám ơn Chúa vì trong suốt 65 năm qua Chúa đã ban cho chúng ta biết bao ơn lành và cám ơn nhau vì chúng ta vẫn giữ được truyền thống quý báu của Cha Ông thông qua những buổi lễ, buổi họp mặt thân mật. Ước mong các bạn trẻ tiếp tục nối kết mọi người đồng hương chúng ta thành một khối gắn kết và ngày càng thêm đông vui".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, vị đại diện đã cám ơn Lm Chánh xứ, Lm phó xứ, các linh mục đồng hương và bà con đồng hương Cổ Việt cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng hội đồng hương Cổ Việt.

Sau Thánh lễ, các linh mục cùng bà con đồng hương đã chụp hình kỷ niệm và cùng họp mặt liên hoan tại hội trường nhà xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top