Giáo xứ Tân Việt: Đón Cha tân phụ tá Giuse Đỗ Đức Hạnh

Giáo xứ Tân Việt: Đón Cha tân phụ tá Giuse Đỗ Đức Hạnh

WGPSG -- Chiều thứ Bảy 25.8.2012, dù trời mưa lất phất nhưng cộng đoàn giáo xứ Tân Việt đã tề tựu đông đảo tại sân nhà thờ để chào đón Cha tân phụ tá Giuse Đỗ Đức Hạnh. Cha là tân linh mục, vừa được truyền chức vào ngày 28.6.2012 tại Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn, nay được bài sai về làm phụ tá giáo xứ Tân Việt. Đúng 17g00, Cha về đến giáo xứ trong tiếng vỗ tay chào mừng của Cha chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ và tất cả cộng đoàn. Ngay sau đó, cha tiến lên cung thánh và quỳ cầu nguyện ít phút trước nhà tạm.

Tiếp đến, tất cả cộng đoàn cùng hân hoan bước vào Thánh lễ Tạ ơn do cha tân phụ tá Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Đaminh, Cha phụ tá Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn, Cha Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ. Trước Thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời với cộng đoàn dân Chúa về việc thay đổi cha phụ tá. Qua đó, ngài nhấn mạnh: Chúng ta tin rằng, mọi sự thay đổi đều nằm trong sự quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa. Mỗi người chúng ta cần biết đón nhận dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để dù ở vị trí nào, cũng hết lòng phục vụ Giáo hội, tùy theo khả năng của mình.

Tiếp lời cha chánh xứ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ, đại diện cộng đoàn, có đôi lời gửi đến quý cha. Trước hết là lời chúc mừng cha chánh xứ đã trở về bình an sau một thời gian đi chữa bệnh. Thứ đến là lời tri ân Cha Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn, vì thời gian qua ngài đã hết mình phục vụ trong cương vị là phụ tá giáo xứ Tân Việt. Đồng thời, cũng chúc ngài luôn được hồn an xác mạnh trong chặng đường mới của đời linh mục. Cha Giuse Tuấn thụ phong linh mục ngày 29.6.2011, ngài được bổ nhiệm làm phụ tá giáo xứ Tân Việt từ tháng 12.2011, và trong tương lai gần, ngài sẽ lên đường đi du học tại Ý. Tiếp theo, ông chủ tịch có lời chào đón cha phụ tá mới với ước mong cha sẽ gắn bó hết mình với cộng đoàn giáo xứ. Nhân dịp này, giáo xứ cũng muốn nói lên lời cảm ơn Cha Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ và Cha Đaminh Phạm Duy Linh đã nhiệt tình giúp đỡ cộng đoàn trong thời gian cha chánh xứ vắng nhà. Cùng với lời tâm tình “4 trong 1” này là những bó hoa tươi thắm được dâng lên quý cha để nói lên tấm lòng của cộng đoàn giáo xứ.

Đáp lời, Cha Giuse Tuấn đã tâm tình: Dù chỉ phục vụ trong thời gian tương đối ngắn, nhưng thời gian ở giáo xứ Tân Việt sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp đầu đời linh mục của cha. Cha cũng gửi đến mọi người lời cám ơn, xin lỗi cũng như mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha. Tiếp theo, Cha Giuse Hạnh cũng nói lên những khao khát sẽ được phục vụ hết mình nơi giáo xứ Tân Việt thân yêu dưới sự chỉ bảo của cha chánh xứ và sự cộng tác của tất cả mọi người. Với những lời tâm tình của quý cha và của cộng đoàn, mọi người đều cảm nhận được bầu khí thân thương và tình cha con ấm áp của đại gia đình giáo xứ Tân Việt.

Thánh lễ được diễn ra thật sốt sắng. Và như thường lệ, sau giờ lễ chiều thứ Bảy, quý cha và cộng đoàn cùng tiến ra đài Đức Mẹ để cùng dâng lời kinh tiếng hát, ước mong Mẹ luôn hiện diện để an ủi, chở che cho từng gia đình và cho cả giáo xứ.
Xin Đức Maria là Mẹ của các linh mục, tiếp tục đồng hành cùng quý cha trên từng bước đường phục vụ, để các ngài, dù trong hoàn cảnh nào, chức vụ nào, cũng luôn giữ vững ơn gọi cao quý của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top