Giáo xứ Tân Việt: Đêm Thánh - Đêm Ngời Sáng Tin Yêu

Giáo xứ Tân Việt: Đêm Thánh - Đêm Ngời Sáng Tin Yêu

WGPSG -- Vào lúc 19g00 thứ Tư ngày 19.12.2012, giáo xứ Tân Việt đã tổ chức đêm diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh trong bầu khí hân hoan ngập tràn.

Mở đầu là cuộc rước Chúa Hài Đồng với sự hiện diện của Ban Thường vụ HĐMVGX, Ban Mục vụ Giới trẻ - đơn vị tổ chức đêm diễn nguyện - đại diện các đơn vị tham gia biểu diễn đêm nay. Mọi người cầm nến sáng để rước tượng Chúa Hài Đồng lên sân khấu. Sau khi đặt tượng Chúa Hài Đồng vào hang đá trên sân khấu, Cha chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ cùng cộng đoàn sốt sắng hát vang bài “Trời Cao”. Sau đó, cha đã khai mạc đêm diễn nguyện với chủ đề Đêm Thánh – Đêm Ngời Sáng Tin Yêu.

Chương trình diễn nguyện được chia làm hai phần: Mùa Vọng và Mùa Giáng Sinh với tất cả 14 tiết mục. Các tiết mục khá đa dạng về thể loại cũng như phong phú về nội dung. Từ hợp xướng những bản thánh ca kinh điển của các ca đoàn trong giáo xứ đến các tiết mục song ca, tốp ca sinh động. Từ hoạt cảnh cuốn hút đến các điệu múa đẹp mắt. Trước mỗi tiết mục, đều có lời dẫn để giúp cộng đoàn có thể nâng tâm hồn lên qua các bản thánh ca.

Tham gia đêm diễn nguyện này, có đủ các thành phần trong giáo xứ, các ca đoàn, các đoàn thể, các em thiếu nhi, các em lễ sinh… Tất cả cùng góp sức để đêm diễn nguyện được tốt đẹp.

Từ hơn một tháng nay, mọi người đã nô nức chuẩn bị, tập dượt hết mình cho phần trình diễn tối nay. Đặc biệt có sự hiện diện của hai đơn vị khách mời là nhóm công tác xã hội Gia Đình Cầu Vồng và Lưu xá Hòa Bình với các tiết mục rất đặc sắc. Đêm diễn nguyện này cũng là dịp “khai trương” hệ thống âm thanh mới của giáo xứ. Cùng với hệ thống âm thanh còn có dàn ánh sáng, phông nền và các dụng cụ phun khói, tạo tuyết được đầu tư kỹ lưỡng góp phần nâng cao chất lượng cho các tiết mục. Vì thế, có thể nói đêm diễn nguyện này tuy chủ yếu là các tiết mục “cây nhà lá vườn” nhưng không kém phần chuyên nghiệp và nghệ thuật.

Sau tiết mục kết chương trình của các em lễ sinh, vị đại diện Ban Thường vụ có đôi lời cảm ơn gửi cha chánh xứ, cha phụ tá, quý ân nhân, quý khách mời, các đơn vị tham gia và toàn thể cộng đoàn giáo dân thân yêu. Ban Thường vụ cũng gửi đến các đơn vị tham gia, đơn vị tổ chức và quý cha những món quà cùng với thiệp chúc Giáng sinh thật ý nghĩa.

Để kết thúc chương trình, cha chánh xứ cùng toàn thể cộng đoàn hướng về hang đá để hát lên bản thánh ca quen thuộc “Hang Bêlem”. Đêm diễn nguyện đặc sắc và ý nghĩa này chắc chắn sẽ góp phần giúp mọi người có thêm nhiều tâm tình sốt mến để chuẩn bị chào đón đại lễ Giáng sinh đang đến gần.

Chương trình Diễn nguyện:

Phần 1: Mùa Vọng

1. Hợp ca: MARANATHA
Nhạc và lời: Thành Tâm
Trình bày: Gia Đình Phạt Tạ Thành Tâm

2. Vũ Khúc: TRỜI CAO HỠI
Nhạc và lời: Thành Tâm
Trình bày: Gia Đình Thiếu Nhi GX Tân Việt

3. Tốp ca: MƯA NGUỒN CỨU CHUỘCNhạc và lời: Quang Việt
Trình bày: Gia Đình Con Đức Mẹ

Phần 2: Chúa Giáng Sinh

1. Hoạt cảnh Giáng Sinh: MÁI ẤM YÊU THƯƠNG
Trình bày: Gia Đình Cầu Vồng

2. Hợp xướng: CA VANG MỪNG CHÚA GIÁNG SINH
Nhạc và lời: Ngọc Linh
Trình bày: Ca Đoàn Chúa Ba Ngôi

3. Hợp ca: KÌA TRÔNG HUY HOÀNG
Nhạc và lời: Vĩnh Phúc Lời: Hoài Đức
Trình bày: Ca Đoàn Chúa Thăng Thiên

4. Vũ Khúc: ĐÊM HỒNG ÂN
Trình bày: Lưu Xá Hòa Bình

5. Hợp Xướng: ĐÊM BÌNH AN
Nhạc và lời: Linh Mục Ngô Duy Linh
Trình bày: Ca Đoàn Halleluia

6. Hợp ca: CAO CUNG LÊN
Nhạc và lời: Linh Mục Hoài Đức
Trình bày: Ca Đoàn Ban Sáng
7. Hợp xướng và Múa phụ họa: ĐÊM ÁNH SÁNG
Nhạc và lời: Ngọc Linh
Trình bày: Ca Đoàn Buổi Chiều

8. Diễn nguyện: NOEL TÂY NGUYÊN
Trình bày: Gia Đình Phúc Âm

9. Hợp ca: BÊ LEM ƠI
Nhạc và lời: Nguyễn Khắc Nguyên
Trình bày: Ca Đoàn Thánh Gia

10. Song ca: CHUYỆN XƯA MẸ KỂ
Nhạc và lời: Chí Nhân
Trình bày: Thanh Hoàng – Bé Phương Uyên

11. Liên khúc: VỀ BÊM
Trình bày: Ban Lễ Sinh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top