Giáo xứ Tân Việt: Đại lễ Lòng Thương Xót Chúa

Giáo xứ Tân Việt: Đại lễ Lòng Thương Xót Chúa

WGPSG -- “Ngày hôm nay, cộng đoàn giáo xứ chúng ta cử hành Thánh lễ kính Lòng thương xót Chúa để cảm nghiệm được tình yêu của Chúa dành cho con người chúng ta. Ngài đã chết trên cây thập giá và hoàn tất công trình cứu chuộc của Ngài. Ngài đã đổ máu đào để những ai tin vào Ngài, tin vào tình yêu và lòng thương xót của Ngài thì được ơn cứu độ”.

Đó là lời chia sẻ của Cha chánh xứ Đaminh trong Đại lễ mừng kính Lòng thương xót Chúa lúc 15g Chúa nhật 8/4/2018 tại giáo xứ Tân Việt với sự hiện diện đông đảo công đoàn dân Chúa.

Trước đó, khởi đi từ Thứ Sáu Tuần Thánh, CDLTX giáo xứ đã tổ chức tuần cửu nhật thật sốt sắng nhằm giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn mừng đại lễ. Như lời hướng ý đầu lễ, cộng đoàn hân hoan bước vào Thánh lễ chiều nay “Như một ân huệ và dấu chỉ của đức tin”.

Đầu lễ, cha chủ tế nói: Chiều hôm nay, trong ngôi thánh đường thân yêu của giáo xứ, chúng ta hiện diện nơi đây để tôn vinh lòng thương xót Chúa. Đây là một mặc khải về tình thương, nhắc chúng ta về cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá. Ngài đã đổ những giọt máu, giọt nước cuối cùng trong trái tim đầy yêu thương để ban ơn tha thứ cho chúng ta. Đồng thời, Ngài muốn chúng ta ra đi loan báo và thực hành lòng thương xót của Chúa.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: Ngày hôm nay, cộng đoàn giáo xứ chúng ta cử hành Đại lễ kính LTX Chúa để cảm nghiệm tình yêu của Thiên Chúa đã dành cho chúng ta. Ngài đã chết trên thập giá để cứu chuộc chúng ta. Ngài đã đổ máu đào ra để những ai tin vào lòng thương xót của Ngài thì được cứu độ.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g00 trong niềm hân hoan của cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.                  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top