Giáo xứ Tân Việt: Đại lễ Lòng Chúa Thương Xót

Giáo xứ Tân Việt: Đại lễ Lòng Chúa Thương Xót

WGPSG -- “Qua lời rao giảng của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, chúng ta hãy cùng xác tín vào tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa để biết quay về với Chúa”.

Đó là lời chia sẻ của Cha chánh xứ Đa Minh trong Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) lúc 15g Chúa nhật 03.4.2016 tại giáo xứ Tân Việt.

Lúc 14g30, cộng đoàn sốt sắng lần chuỗi Lòng Thương Xót. Đúng 15g00, đại diện cộng đoàn đón cha chủ tế lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ, cha chủ tế nói: Cùng với toàn thể Giáo hội, hôm nay cộng đoàn LCTX giáo xứ Tân Việt cử hành Thánh lễ kính LCTX. Đại lễ này do Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II thiết lập vào Năm Thánh 2000 khi tôn phong Thánh nữ Faustina, vị tông đồ của Lòng Chúa Thương Xót. Ngài mời gọi chúng ta hãy biết tín thác cuộc đời chúng ta cho Chúa.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nói: Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy, khi đến với các Tông đồ, Chúa Giêsu đã chúc bình an cho các ông. Cùng với bình an ấy là dấu chỉ tình yêu, một tình yêu của người dám hy sinh mạng sống mình vì người mình yêu. Đồng thời, Chúa thổi hơi để ban Thánh Thần cho các Ngài: “Các con hãy nhận lãnh Thánh Thần, các con tha tội cho ai người đó được tha, các con cầm tội ai thì người đó bị cầm giữ”.

Qua lời rao giảng của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, chúng ta hãy cùng xác tín vào tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa để biết quay về với Chúa. Dù phạm bất cứ tội gì, chỉ cần chúng ta biết ăn năn quay trở về với biển LCTX thì chúng ta sẽ cùng được Phục sinh với Người.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn cùng đọc 1 kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng để lãnh nhận Ơn Toàn xá trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g. Toàn thể cộng đoàn đón nhận quà của cha chánh xứ nhân dịp Đại lễ LCTX.

Mừng kính Đại lễ LCTX, xin cho giáo xứ chúng con ngày càng thăng tiến, mọi gia đình luôn được bình an, mỗi người tích cực sống yêu thương, thể hiện Lòng Chúa Thương Xót trong các hoạt động bác ái tông đồ, được liên kết với nhau trong tình yêu và LCTX.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top