Giáo xứ Tân Việt: Đại lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót

Giáo xứ Tân Việt: Đại lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót

WGPSG -- Vào lúc 15 giờ ngày 27-04-2014, giáo xứ Tân Việt cùng với cha chánh xứ, cũng là cha Linh hướng, mừng Đại lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót cách sốt sắng và trang nghiêm.

Trong Thánh lễ, lời nhắn nhủ của cha Linh hướng giúp mọi người hiểu nhiều hơn về tình yêu Chúa dành cho mỗi người. Qua cái chết của Chúa Giêsu trên Thánh giá và qua bao thời đại, dấu hiệu, nhân chứng, mạc khải… Ngài chỉ muốn tỏ lộ cho thế gian biết về lòng thương xót vô biên của một Thiên Chúa nhân lành đối với con người tội lỗi. Mạc khải về lòng thương xót của Thiên Chúa xoá tan mọi nghi ngờ. Tin vào tình thương của Chúa, chúng ta xác quyết rằng chúng ta có giá trị, chúng ta được tha thứ, và Thiên Chúa luôn quan tâm đến mỗi người chúng ta.

Hãy biết xót thương anh em mình khi mình được Chúa xót thương bằng việc bác ái yêu thương. Biết nhìn bằng cái nhìn của Lòng Thương Xót Chúa nhìn kẻ tội lỗi xót xa vì họ lầm đường lạc lối, để thông cảm với anh em. Biết thể hiện Lòng Thương Xót là ánh mắt của tình yêu, nhận ra nhu cầu của tha nhân để chia sẻ, cảm thông, nâng đỡ trong điều kiện Chúa ban.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g00. Mọi người ra về nhận được món quà của cha chánh xứ trong dịp đại lễ. Đó là một tấm ảnh Lòng Chúa Thương Xót đứng giữa nhị vị Giáo hoàng cùng một tượng Lòng Chúa Thương Xót nhỏ xinh, để có thể ấp ủ trên đôi tay mỗi khi cầu nguyện, có thể đem Chúa cùng đồng hành mỗi khi đi xa, có thể đặt trên đầu giường để được an lành trong giấc ngủ, hay có thể gửi cho bạn bè món quà đầy yêu thương của Lòng Chúa Thương Xót, như tấm lòng của cha Linh hướng muốn biểu lộ cho đoàn chiên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top