Giáo xứ Tân Việt: Cộng đoàn Lòng thương xót chia sẻ bác ái

Giáo xứ Tân Việt: Cộng đoàn Lòng thương xót chia sẻ bác ái

Giáo xứ Tân Việt: Cộng đoàn Lòng thương xót chia sẻ bác ái

Để chuẩn bị Mừng bổn mạng, kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn Lòng Chúa thương xót (LCTX) giáo xứ Tân Việt, được sự cho phép của linh mục (Lm) chánh xứ Đa minh, cộng đoàn LCTX đã đi thăm và chia sẻ bác ái tại 3 giáo xứ (Gx): Gx Cái Tắc tỉnh Bến Tre do Lm Giuse Lâm phụ trách, Gx Giồng Treo và Gx Ba Vát tỉnh Bến Tre do Lm Phêrô Trần Xuân phụ trách.

Đúng 5g30 sáng thứ ba 15.10.2019, Lm chánh xứ và cộng đoàn LCTX khởi hành. Với chuỗi Kinh Mân Côi, chuỗi Lòng Thương Xót, chúng tôi dâng lên Chúa những công việc sắp làm, xin Chúa cho mọi việc được tốt đẹp và đem lại niềm vui cho nhau. Sau khi ăn sáng, chúng tôi phổ biến chương trình và phân chia công việc.

9g đến nơi, đoàn được bà con tiếp đón với nụ cười thân thiện dễ mến. Đoàn trao tặng 20 suất học bổng dành cho các em học sinh nghèo hiếu học. Những nét mặt ngây ngô ánh lên niềm vui khi nhận được học bổng từ tay Lm chánh xứ Đaminh. Đoàn cũng gửi đến mỗi người phần quà gồm: 10kg gạo, 1 thùng mì, 1 lít dầu ăn, 1kg đường, 1 chai nước mắm, 1 chai nước tương, 1 gói bột ngọt.

Sau công tác bác ái, đoàn tham dự Thánh lễ cách trang trọng để nối kết tình yêu, bổi bổ tâm hồn qua bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể. Mọi người dâng lời cầu nguyện cho nhau, cho cả những người không hiện diện, cho từng nỗi khó khăn trong đời sống, cho từng ước mơ và sự bình an.

Tạ ơn Chúa đã cho cộng đoàn chúng con điều kiện, cơ hội để trao ban tình yêu của Chúa đến mọi người.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top