Giáo xứ Tân Việt: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót thăm giáo điểm Lộc An ngày 27-4-2021

Giáo xứ Tân Việt: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót thăm giáo điểm Lộc An ngày 27-4-2021

Giáo xứ Tân Việt: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót thăm giáo điểm Lộc An ngày 27-4-2021

TGPSG-- Được phép của Lm Chánh xứ Tân Việt, Cộng đoàn Lòng Thương Xót (cđ LTX) giáo xứ đã đến thăm và chia sẻ bác ái tại giáo điểm Lộc An (đồng bào dân tộc Stiêng) thuộc giáo xứ Lộc Tấn, giáo phận Phú Cường do Lm Đaminh Hoàng văn Chi phụ trách.

Đúng 5g30 sáng thứ ba 27-4-2021 trên chiếc xe 50 chỗ, đoàn bác ái với sự hiện diện của Lm Chánh xứ đã khởi hành và di chuyển quãng đường dài khoảng 147km. Đoàn đã dâng lên Chúa chuỗi Mân Côi để cầu cho từng người, cầu cho chuyến đi được bình an và cho hoạt động bác ái được diễn tiến tốt đẹp. 

Gần 10g30, chúng tôi đến nơi. Khung cảnh ở giáo điểm Lộc An thật bình yên nhưng người dân ở đây thực sự nghèo khổ và thiếu thốn. Khi được chứng kiến tận mắt sự thiếu thốn của người dân vùng xa này, chúng tôi đã nhìn lại chính mình với biết bao ân huệ Chúa đã thương ban. Chúng tôi chỉ biết dâng lên Lòng Thương Xót Chúa những khó khăn của họ với niềm mong ước và tin tưởng “Đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể”.

Sau đó, đoàn đã cùng với Lm Chánh xứ hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn: Tạ ơn Chúa đã cho cđ LTX có cơ hội thể hiện LTX của Chúa đến cho anh chị em nghèo khổ trong tình yêu và lòng bác ái.

Sau thánh lễ, đoàn đã trao 250 phần quà gồm gạo, mì, đường, dầu ăn, đồ dùng học tập (được góp nhặt từ mỗi cá nhân, mỗi gia đình trong cđ LTX) cho các anh chị em nghèo tại giáo điểm Lộc An. Phần quà tuy nhỏ bé nhưng gói ghém biết bao tình thương mà đoàn muốn gởi tặng đến các anh chị em có hoàn cảnh kém may mắn.

Buổi trao quà đã diễn ra tốt đẹp, niềm vui đong đầy trên khuôn mặt của cả người trao lẫn người nhận. Tạ ơn Chúa vì nhờ có Ngài đưa dẫn, cđ LTX mới có cơ hội được san sẻ tình thương của Chúa đến cho mọi người, cách riêng là cho các anh chị em nghèo tại giáo điểm Lộc An.

 

Vinh Sơn Trần Văn Đẩu

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top