Giáo xứ Tân Việt: Chầu Thánh Thể tất niên

Giáo xứ Tân Việt: Chầu Thánh Thể tất niên

WGPSG -- Đối với người Kitô hữu, cuối năm quả là một dịp thuận tiện để nhìn lại một năm cũ đã qua mà dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Chúa thương ban; đồng thời, phó thác một năm mới sắp tới trong bàn tay quan phòng đầy yêu thương của Ngài. Với tâm tình đó, tối thứ Sáu 08.02.13, cùng với Cha chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ và Cha phụ tá Giuse Đỗ Đức Hạnh, cộng đoàn giáo xứ Tân Việt đã quy tụ trong ngôi thánh đường thân yêu để tham dự giờ Chầu Thánh Thể tất niên với chủ đề: “Chúng con cần đến Chúa!”

Theo thông lệ, tối thứ Sáu hằng tuần, mọi người đều thu xếp công việc để tham dự giờ Chầu Thánh Thể của giáo xứ. Tuy nhiên, trong giờ Chầu cuối năm tối nay, có đôi chút mới lạ vì được kết hợp với hình thức cầu nguyện Taizé. Các em trong Ban Lễ sinh của giáo xứ được giao phụ trách giờ Chầu này. Khung cảnh được các em bài trí đơn sơ mà ấm cúng với những ánh nến lung linh trên cung thánh để góp phần giúp mọi người dễ dàng cầu nguyện.

Đúng 19g30, cộng đoàn cùng khai mạc giờ Chầu với lời khấn xin Chúa Thánh Thần: “Hãy chiếu soi lửa hồng vào đêm tối sâu thẳm hồn con…” Sau khi linh mục đặt Mình Thánh Chúa vào hào quang, mọi người sốt sắng chiêm ngắm, kính thờ Chúa Giêsu Thánh Thể và dâng lên Ngài lời kinh tiếng hát cùng những tâm tình nguyện xin. Theo phong cách của cộng đoàn Taizé, câu Lời Chúa chủ đạo được lặp đi lặp lại để dễ dàng thấm nhuần vào tâm hồn mỗi người: “Không có Thầy, anh em chẳng làm được gì. Hãy ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15, 5.9). Các bài hát cũng được lặp đi lặp lại từ lớn đến nhỏ dần rồi ngâm nga nhè nhẹ. Tiếng guitar, tiếng piano, tiếng harmonica và tiếng kèn melodion vang lên dìu dặt, thiết tha để góp phần nâng đỡ tiếng hát sốt sắng và đầy tâm tình của cộng đoàn: “Chúa vẫn biết chúng con cần đến Chúa, tháng năm ưu tư ngập tràn. Chúa vẫn biết chúng con cần đến Chúa, dẫn đưa đời vui sống bình an.” Đặc biệt, những phút thinh lặng trong giờ Chầu sẽ giúp mọi người gặp gỡ Chúa dễ dàng, thân tình và sâu lắng hơn. Sau khi lãnh nhận phép lành với Mình Thánh Chúa, cộng đoàn kết thúc giờ Chầu và ra về trong bình an của Chúa.

Tạm gác lại những ồn ào, những bận rộn, những lo toan của ngày giáp Tết, cộng đoàn giáo xứ Tân Việt đã có một giờ lắng đọng tâm hồn bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Những tâm tình chân thành và đơn sơ, dù là tạ ơn hay xin ơn, cho bản thân hay cho gia đình, cho giáo xứ, tất cả đã được mọi người sốt sắng dâng lên và chắc hẳn Chúa sẽ thương nhận lời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top