Giáo xứ Tân Việt: Cầu nguyện cho quê hương

Giáo xứ Tân Việt: Cầu nguyện cho quê hương

WGPSG -- Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam về tình hình Biển Đông, cộng đoàn giáo xứ Tân Việt đã dâng giờ Chầu Thánh Thể lúc 19g30 ngày thứ Sáu, 23.5.2014 để hiệp thông cầu nguyện cho quê hương đất nước. 

Một phương thế kiến tạo hoà bình hiệu quả mà mỗi người Công giáo, mỗi gia đình và cộng đoàn tín hữu đều có trong tầm tay là cầu nguyện. Đây chính là cơ hội giúp chúng ta bày tỏ và củng cố niềm tin vào Chúa Giêsu hiện diện trong bí tích Thánh Thể, bí tích Tình Yêu và Thương Xót. Chỉ có tình yêu từ Lòng Thương xót Chúa mới có thể ban cho chúng ta ơn bình an, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang và các Thánh Tử Đạo Việt Nam, xin Chúa che chở và ban hoà bình cho quê hương đất Việt.

Trong giờ chầu với chủ đề: “Cầu bình an cho quê hương đất nước”, cộng đoàn cùng tham dự đông đảo và sốt sắng với cả tấm chân tình. Chúa là Đấng phá đổ bức tường ngăn cách và thù hận để con người được chung sống trong thanh bình.

Qua Mẹ đến với Chúa, toàn thể giáo hữu Việt Nam hết lòng tin cậy chạy đến cùng Mẹ. Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, là Nữ Vương Hòa Bình. Biết bao lần Mẹ đã cứu vãn các dân tộc trong cơn nguy biến. Xin Mẹ gìn giữ quê hương Việt Nam. Xin Mẹ đem tinh thần Phúc Âm thấm nhuần tất cả các cơ cấu quốc gia, hướng dẫn các nhà lãnh đạo dân tộc biết đối phó với bạo lực, xung đột và chiến tranh, bằng sức mạnh của đối thoại, hòa giải và yêu thương từ lòng thương xót.

Để có hòa bình trên thế giới, cần có hòa bình trong tâm hồn. Để đổi thay thế giới, cần thay đổi lòng người, bắt đầu từ chính mình. Giữa những bất ổn của thế giới hôm nay, chúng ta xác tín rằng “chỉ có Tình Yêu và Lòng Thương Xót Chúa mới có thể đánh động tận cùng thẳm sâu tâm hồn con người, bảo đảm hy vọng và hòa bình cho thế giới”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top